 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
				ตอนนี้ดันให้น้าโระ กับน้าจีไปก่อนครับ อยากให้วงจรคลอดออกมาเร็วๆจะได้ลองกันครับ
พี่โระ แล้วพอมันไม่ติดโค้ด ทีนี้แรงดันรางมันหายดรอปไหมพี่ ให้ผลได้ขนาดไหนครับ...
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
				ตอนนี้คงต้องใช้แบบอนาล็อคอ่ะครับ ราคาชุดเบิร์น ไมโคร ตกสองพันได้อ่ะ ส่วนตัวไอซีไมโครราคาไม่ถึง 300 บาทเลย เอาแบบนี้ไปก่อนครับ
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
				เอาแค่เกือบพังพอแล้วพี่โระ 5555
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
				ทนวิ่งแบบดร๊อปๆไปก่อนเหมือนกัน ขยันเคลียร์โค๊ดเอา
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
				เก็บข้อมูลครับพี่.
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
				...แห่ะๆ ขอเข้ามาเป็นผู้แอบดูที่ดีละกัน รอบนี้ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย55555...
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
				น้าโระ ขอตาราง smart guage ด้วยครับ
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
				เอาให้แรงก็เอากล่องคันเร่งครับน้าบอยเพราะดันรางมันลดค่าแรงดันกล่องคันเร่งมันทวีแรงดัน ถ้าแบบสามารถจูนเพิ่มแรงดันได้ตั้งแต่ต้นแบบไม่มี limit จะดีมากยกตัวอย่างนะครับ น้าโร๊ะบอกว่าแรงดันเริ่มต้อนของ air flow มัน 0.6V เราก็รับค่ามาเลยครับแล้วใช้กล่องคันเร่งเพิ่มแรงดันส่งออกไป 3.1V ให้ ECU หรือเท่าไรก็ได้ตามที่เราต้องการขยับ step ไปเรื่อยๆแต่ไม่ให้เกิน 4.5V แค่นั่นครับแต่ไม่รู้ว่ากล่องคันเร่งเจ้าไหนจูนแบบนี้ได้บ้างนะครับ หุหุ
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
 ตอบ: ประเก็นฝาสูบ 4d56 แตกกันบ่อยมั๊ยค๊าบ
				วงจรนี้มันไม่เหมาะกับการใช้ air flow ตรงที่มันลดค่าแรงดันต่ำกว่าค่าจริงนะครับมันจะไม่ค่อยช่วยในเรื่องการหลอกให้แรงขึ้นแต่มันจะช่วยแก้เรื่องไฟโชว์ น้าโร๊ะต้องการค่าแรงดันเริ่มต้นเท่าไรครับลองเขียน Concept มาครับ ตอนนี้ air flow เดิมๆไม่มีแล้วคงต้องเอาสัญญาจากขาคันเร่ง ผมมีกล่องคันเร่งที่ทำเล่นอันนึงไม่ได้ใช้แล้วเผื่อจะแก้โปรแกรม MCU ประยุกต์ให้เข้ากับที่น้าต้องการได้ ถ้า cocept ผมนะครับเอาสัญญาณขาคันเร่งหลักเดินเบา 1V รับมาแล้วสั่งให้ MCU ส่งเ output ออก 3.1V พอ 1.005,1.010,1.015,1.020........4.6V ก็ให้ output ส่งออกไปให้ ECU ในส่วนสัญญาณ 3.105,3.110,3.115,3.220......4.5V แบบนี้พอได้รึเปล่าครับ ใช้ MCU 10 bit ใช้ DAC 12 บิท มันจะปรับความละเอียดของแรงดันได้ประมาณ 0.0048V คงไม่มีปัญหาเพราะทำเป็นกล่องคันเร่งก็ใช้ได้ แต่มันจะเป็นการ fix ค่านะครับเพราะผมใช้ burn จากบอร์ดไม่ได้มีโปรแกรมจูน
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks