สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 14 จากทั้งหมด 14

กระทู้: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

  1. #1
    TTC-01013 TTC-Member รูปส่วนตัว sinica9
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1072
    Status
    Offline
    โพส
    357

    มาตรฐาน ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    ขับรถมาปกติ พอเบาเครื่องเพื่อเลี้ยว เครื่องดับเฉยเลย สตาร์ทใหม่เครื่องก็ติด เลี้ยวอีกโค้งเครื่องดับอีกแล้ว เข้าศูนย์ ก็ปกติทุกอย่าง มีใครเป็นหรือพอรู้อาการเสียบ้าง จะได้ให้ช่างเสียที เข้าศูนย์มาแล้ว 3 รอบ ปกติทุกรอบครับ บางครั้งก็เป็นตอนถอยหลัง พอเราเหยียบคลัชท์และยกคันเร่ง เครื่องดับ
    อยากได้คำว่าเพื่อนมากกว่าคนรู้จัก

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว Nuk_Black-Triton
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,230

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    เช็ค Suction Control Valve สังเกตุดูว่า ไฟเครื่องยนต์ หลังสตาร์ทติดแล้ว

    ยังโชว์ค้างหรือเปล่า

    ถ้าใช่ก็เหตุผลด้านบน หรือสายบูสท์เซนเซอร์หลุด

    ถ้าไม่ใช่ เอาเข้าเครื่องสแกนดูครับ

    อาจต้องเลินนิ่งใหม่

  3. #3
    TTC-01013 TTC-Member รูปส่วนตัว sinica9
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1072
    Status
    Offline
    โพส
    357

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    เข้าศูนย์ เลินนิ่งมาแล้ว 3 รอบครับ ยังไม่หาย ไฟเอนจินไม่ติดค้างลองวิ่ง 150-160 ก็วิ่งได้ครับเป็นเฉพาะรอบเดินเบา
    อยากได้คำว่าเพื่อนมากกว่าคนรู้จัก

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว MUNIC
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    6
    Status
    Offline
    โพส
    2,878

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    สายไฟบริเวณข้างๆหรือใกล้เคียงกับพวงมาลัยหรือเปล่าค รับ
    หรืออาจจะติดหวกอุปกรณ์กันขโมยต่างๆ
    ประเภทล๊อคเบรค ครัช ที่มีการเดินสายใหม่
    ลองตรวจสอบดูครับ
    เอาอะไรกะชีวิต ทำสิ่งที่คิดว่าดี ไม่มีใครเดือดร้อน แค่นั้น
    Tel:089-0361441

  5. #5
    pord
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    ผมเคยเป็นตอนเกือบ50000โลดับกลางอากาศโชคดีที่วิ่งใน ซอยเลยไม่มีเฮ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนscvตอน95000เพราะเร่งไม่ขึ้นแต่ เอ็นจิ้นเช๊คยังไม่ขึ้นเอาเครื่องobd 2สแกนเลยเจอเพรสเชอร์คอมมอนเรลดร๊อปลงผลเลยต้องเปลี่ ยน Scv ตอนนี้วิ่งมาได้135000 เมื่อวานก็เจอปัญหาเดิมอีก คือ ดับกลางอากาศ โชคดี(อีกแล้ว) ที่เป็นในซอยที่รถไม่หนาแน่นไม่งั้นคงช้ำ(ตูด) การที่เพ่งเล็งไปที่เจ้าวาวล์ควลคุมแรงดันน้ำมันขาเข ้าหรือ Scv ที่ว่านี่น่าจะเหมาะที่สุด สำหรับรถที่มีสภาพปกติ ไม่จำเป็นว่าต้องมีเอ็นจิ้นเช๊คโชว์ก่อนถึงค่อยร้องห าเครื่องตรวจเช็ค เอาเข้าไปเลยครับแจ้งช่างแค่ว่าตรวจเช็คการทำงานด้วย เครื่องคอพิวเตอร์ แต่มีอีกประเด็นนึงที่บางทีเป็นหญ้าปากคอกเหมือนกัน อย่าพยายามปล่อยให้น้ำมันในระบบพร่องเกินกว่าปริมาณป ลอดภัยนะครับ เมื่อใดที่เราปล่อยให้น้ำมันในระบบน้อยกว่า 5 ลิตร หรือเครื่อง Rv ไม่สามารถคำนวณระยะทางที่เหลือได้นั่นแหละครับ โอกาศที่มีอากาศแทรกเข้าไปในระบบน้ำมันอันอาจจะทำอัน ตรายกับเครื่องยนต์ก็เป็นไปได้เหมือนกัน Scvจำเลยสังคมตัวนี้เลยทำหน้ที่ซะหน่อย ผลก็คือดับกลางอากาศนั่นแหละครับ อันนี้แค่กรณีศึกษานึงนะครับ ไม่ใช่ข้อเท๊จจริง อย่างกรณีที่ตาเชษว่าก็น่าคิดนะครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว Nuk_Black-Triton
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,230

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    ในคู่มือกล่าวไว้ว่า

    ถ้ารถเหลือเชื้อเพลิงน้อย อาจมีอาการ แอร์ไม่เย็น เร่งไม่ขึ้น

    เครื่องดับ หรือไฟเครื่องโชว์ได้ครับ

    ไม่ถือเป็นอาการผิดปกติแต่อย่างใด

  7. #7
    smilenet
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    มาแอบอ่าน แต่ได้ความรู้อีกมากมายเลยครับ เยี่ยมๆ กันทั้งน้านนนน

  8. #8
    pord
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    ในคู่มือกล่าวไว้ว่า

    ถ้ารถเหลือเชื้อเพลิงน้อย อาจมีอาการ แอร์ไม่เย็น เร่งไม่ขึ้น

    เครื่องดับ หรือไฟเครื่องโชว์ได้ครับ

    ไม่ถือเป็นอาการผิดปกติแต่อย่างใด
    ขอบคุณครับข้อมูลใหม่ แต่เอแอร์ที่ไม่เย็นนี่มันเกิดจากอะไรละครับในเมื่อเ ครื่องยนต์มันยังทำงานอยู่ตราบเท่าที่มีน้ำมันในระบบ น้ำมันไม่หมดเครื่องไม่ดับ เครื่องยังไม่ดับคอมเพรสเซอร์ก็ยังทำงาน โบว์เวอร์หน้าคอยร้อนก็ยังเป่าตามจังหวะอยู่ ทีนี้ถ้ามันไม่เย็นแล้วเกี่ยวกับปริมาณน้ำมัน ผมว่ามันงงๆนาครับ อีกอย่างนึง น้ำมันเหลือน้อยจนเครื่องยนต์ดับผมว่านี่แหละคืนปัญห าจนเกิดสิ่งผิดปกติตามมาได้ ยกตัวอย่างเช่นซัพพลายปั๊มที่มีหน้าที่สร้างแรงดันสู งส่งเข้าไปรอในรางรักษาแรงดันต่อเนื่อง ถ้าชั่วขณะหนึ่งมีอากาศแทรคเข้าไปในปั๊มขณะที่กำลังท ำงาน แน่นอนมวลของอากาศซึ่งหน่าแน่นน้อยกว่าน้ำมันและที่ส ำคัญไม่มีความลื่นในโมเลกุลของตัวเอง อะไรจะเกิดขึ้นละครับกับปั๊มซึ่งวัฏจักรการสร้างแรงด ันของมันไม่เหมือนปั๊มแรงดันทั่วไป มันปั๊มต่อเนื่องจากลูกปั๊มตัวนึงไปสู่อีกตัวนึงต่อเ นื่องไปเรื่องยๆจนได้แรงดันที่ต้องการ ผมว่ามันแตกต่างจากปั๊มVEในเครื่องดีเซลรุ่นเก่าโขกร ะมั๊งครับ บางทีสาเหตุเล็กๆน้อยนี่สร้างปัญหาใหญ่ๆตามมามากมายน ักต่อนักแล้วนะครับ.........ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครั บ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว Nuk_Black-Triton
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,230

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    อธิบวมตามนี้ครับ

    แอร์เราสั่งงานจาก ECU ครับ มันไม่เย็น เพราะว่าต้องการลดภาระเครื่องยนต์ครับ

    อาการเร่งไม่ขึ้นนั้น เนื่องจากค่าแรงดันในราง ไม่สม่ำเสมอ เข้าสู่ระบบ Safe Mode

    เครื่อง ดับ ก็คือ น้ำมันจะหมด สร้างแรงดันไม่ได้แล้ว ตัดการทำงานเครื่องยนต์ดีกว่า

    ข้อบกพร่องที่กล่าวมาหลายข้อ ทำให้ไฟเตือนรูปเครื่องปรากฏขึ้นได้ครับ


    อธิบวม เพิ่มอีก นิดนึง

    ในการติดเครื่องยนต์นั้น แอร์ถ้าเราเปิดไว้ มันจะทำงานแค่ พัดลมในห้องโดยสารเท่านั้น

    คอมเพรสเซอร์ไม่ทำงานแต่อย่างใด (ในรถสมัยก่อน ถ้าเปิดแอร์ไว้ พอเปิดกุญแจ

    หน้าคลัตช์จะสัมผัสทันที ทำให้เปลืองแบต และกินไดสตาร์ทครับ)

    รถสมัยนี้ เมื่อกุญแจอยู่ตำแหน่งสตาร์ท ระบบไฟทั้งหมดจะถูกตัดออก

    เมื่อสตารทติดแล้ว รอแปปนึง คอมแอร์ถึงทำงานครับ พร้อมกับรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้น

    ในรถรุ่นปัจุบัน แอร์ ควบคุมด้วยสมองกลตั้งแต่การควบคุมรอบเครื่องยนต์

    ควบคุมพัดลมไฟฟ้าหน้าเครื่อง และป้องกันระบบเสียหายครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว Nuk_Black-Triton
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,230

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    ผู้นำระบบนี้ ในตลาดรถกระบะ คือ อีซูซุ ครับ (ระบบ ตัดการทำงานของแอร์)

    เริ่มต้นที่รุ่น Dragon Power ครับ

    ถ้าแถวนั้นมีรถให้คุณลอง

    ลองเข้าไปเปิดแอร์ดูก่อน ตอนยังไม่ติดเครื่อง

    เปิดยันเบอร์สุดท้าย พัดลมก็ไม่หมุน แม้กุญแจเปิดออนอยูก็ตาม

    แต่เมื่อสตาร์ทแล้ว เครื่องติดแล้ว ลมแอร์ คอมแอร์ ทำงานปกติครับ

    รถรุ่นนี้ ยังไม่มี สมองกลคุมนะครับ นับว่าฉลาดเลยที่เดียว

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว MUNIC
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    6
    Status
    Offline
    โพส
    2,878

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    ดีครับ ได้ความรู้ แบบไม่เครียดไม่รุนแรง
    อธิบายกันแบบเหตุและผล
    ยกเหตุและผลกันมาอ้างอิง

    ขอบคุณ กูรู ท่านพี่ Pord และ น้า Nuk ครับ
    เอาอะไรกะชีวิต ทำสิ่งที่คิดว่าดี ไม่มีใครเดือดร้อน แค่นั้น
    Tel:089-0361441

  12. #12
    TTC-01013 TTC-Member รูปส่วนตัว sinica9
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    1072
    Status
    Offline
    โพส
    357

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    มาตอบความคืบหน้าอาการนี้แล้วครับ ไปเจรจากับไทยธาดา ฉะเชิงเทรามาว่าน่าจะเกิดกับ SCV แน่และยอมเคลม SCV ให้ในที่สุด ทดลองใช้งานมาเกือบ 1 เดือนแล้ว อาการดังกล่าวหายสนิท เป็นอาการที่ทางศูนย์ไม่เคยเจอเหมือนกัน เพราะไฟ Engine ไม่ขึ้น, Learning ไม่พบสิ่งผิดปกติด้วย ท่านใดเป็นก็ลองดูครับ
    นอกจากนี้แล้วยังพบอีกว่ารถรุ่นนี้หากรถมีการเคลื่อน ที่ ECU จะไม่ยอมสั่งให้เครื่องยนต์เร่งเพื่อชดเชยรอบเดินเบา เวลาแอร์ทำงาน ไม่เชื่อลองดูก็ได้ โดยการขับมาแล้วเหยียบคลัชหรือใส่เกียร์ว่าง เร่งแอร์ดูจะพบว่าเครื่องไม่เร่งให้แต่แอร์ทำงานเย็น ปกติ พอเวลา SCV มีปัญหาในการจ่ายน้ำมันนิดหน่อยเครื่องก็เลยกระตุกดั บเลยครับ
    อยากได้คำว่าเพื่อนมากกว่าคนรู้จัก

  13. #13
    TINA
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    อย่างคุณsinica9 บอกเลยครับและขอเพิ่มอีกนิด วอร์กกิ้งสปีดก็ไม่ดี ปกติที่เคยขับไตรตันเกียร์1-2แทบไม่ต้องเลี้ยงคลัทซ์ปล่อยได้เลยไม่มีดับ เวลาวิ่งก็มีบางครั้งอืด บางครั้งวิ่งดี จากประสบการณ์ที่เจอมา ผิดถูกอย่างไรอนาคตจะบอกได้เอง

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว kanoktg
    สมัครเมื่อ
    Nov 2008
    User ID
    4190
    Status
    Offline
    โพส
    292

    มาตรฐาน Re: ขับรถมาดี พอเหยียบครัชท์ยกคันเร่ง เครื่องดับ

    ไม่ขอตอบครับ เพราะไม่รู้เรื่องเลยระบบเครื่อง
    แบบว่าขับอย่างเดียว
    ขับเรื่อยๆ กับรถเดิมๆ
    Tel : 087-0586776 ,089-6147292
    Email :kanoktg@hotmail.com

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด