สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 20

กระทู้: โช้คกาเบรียล red carbon

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว mckyparty
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,809

    มาตรฐาน โช้คกาเบรียล red carbon

    ไม่รู้ว่าเขียนรุ่นถูกรึเปล่าครับ อยากถามคู่หลังครับ เห็นว่าเป็นโช้คราคาไม่แพงนักราว 3 พันบาท แล้ว กทม มีขายที่ไหนมั้งครับ

    พี่น้องเปลี่ยนมาแล้ว ให้ความรู้สึกที่เปลี่ยนไปในทางไหนบ้างครับ ความนุ่ม ความมั่นใจ ว่ากันแต่คู่หลังครับ

    โช้คข้างหน้าทำใจรับได้แล้ว ว่ามันโยน แต่อยากเปลี่ยนหลังก่อนครับ เจอขรุขระ ต่อเนื่อง ซับไม่อยู่

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว mckyparty
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,809

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมหาได้แล้ว มีขายหลายร้านมาก ราคาคู่ละ 3200-3500 บาท
    อยากทราบว่าเปลี่ยนแล้ว จะนิ่มขึ้นกว่าเดิมมั้ยครับ อาการดีดจะลดบ้างรึเปล่า เมื่อปรับไปนิ่มสุด

    รบกวนด้วยครับ

  3. #3
    atts35
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ไม่ชอบครับเคยใช้มา ไม่ทนแกนรูดง่ายครับหลุดออกมาเลย

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว mckyparty
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,809

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ atts35 ดูโพส
    ไม่ชอบครับเคยใช้มา ไม่ทนแกนรูดง่ายครับหลุดออกมาเลย
    ขอรายละเอียดหน่อยครับ ความรู้สึกโดยรวม ปรับใช้เบอร์ไหน
    และใช้ไปนานเท่าไร

    เห็นคนเค้าใช้กันเยอะน่ะครับ

  5. #5
    atts35
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมใช้ตั้งแต่สมัยขับอีซูซุ ปรับตั้งแต่อ่อนสุดไปจนถึงแข็งสุดมันมี3ระดับแหละครั บ ใช้มาได้ประมาณ1ปีครับก็รู้สึกว่ามันยวบยาบเลยเข้าร้ านรามอินทราล้อแม็คถอดมาดู ปรากฎว่าแกนหลุดมาเลย ที่หน้าด้านขวา พอเปลี่ยนมาใช้ triton ผมก็ไม่คิดจะเอาชีวิตผมไปเสี่ยงกับยี่ห้อนี่ รุ่นนี้อีกแล้วครับ (นี่คือประสบการณ์ของผมเอง
    ถ้าไปก้าวก่ายท่านใด ขออภัยครับ)

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว bzz
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    849

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ atts35 ดูโพส
    ผมใช้ตั้งแต่สมัยขับอีซูซุ ปรับตั้งแต่อ่อนสุดไปจนถึงแข็งสุดมันมี3ระดับแหละครั บ ใช้มาได้ประมาณ1ปีครับก็รู้สึกว่ามันยวบยาบเลยเข้าร้ านรามอินทราล้อแม็คถอดมาดู ปรากฎว่าแกนหลุดมาเลย ที่หน้าด้านขวา พอเปลี่ยนมาใช้ triton ผมก็ไม่คิดจะเอาชีวิตผมไปเสี่ยงกับยี่ห้อนี่ รุ่นนี้อีกแล้วครับ (นี่คือประสบการณ์ของผมเอง
    ถ้าไปก้าวก่ายท่านใด ขออภัยครับ)
    พี่ก้องครับ ถ้าว่างก็ลงรายละเอียดรถพี่ให้หลายๆท่านได้ชมบ้างสิค รับ น้องเองก็รอชมเหมือนกัน ไว้วันเปิดร้านเจอกันน่ะครับพี่

  7. #7
    atts35
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    พี่ลงรูปไม่เป็นนะสิคร๊าบน้องบี้

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว mckyparty
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,809

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ขอบคุณครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว bzz
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    849

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ atts35 ดูโพส
    พี่ลงรูปไม่เป็นนะสิคร๊าบน้องบี้
    พี่ก้องส่งเป็นเมล์ให้ผมได้มั้ยครับ เดี๋ยวลงให้ครับ bzzna@hotmail.com เยอะๆเลย กราฟด้วยน่ะครับ อิอิ

  10. #10
    atts35
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    แฮะ..แฮะ..เดี๋ยวถ่ายรูปก่อนนะครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว bzz
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    136
    Status
    Offline
    โพส
    849

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    คับพี่

  12. #12
    nemo2006
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมพึ่งไปซื้อในงานมอเตอร์โชว์ ชั้นล่างครับ ของอีลีทเน็ทเวิร์กเขามาเอง แล้วก็ไปใส่มาเรียบร้อย ราคารวมทั้งหมดคู่หลังละ 2880 ครับ ถือว่าถูกสุดแล้วครับ
    อาการหลังใส่ที่ปรับระดับ 2 คือแข็งขึ้น , กระชับขึ้น ประมาณ 30 % จากเดิม
    แต่ที่หวั่นใจคือเขารับประกันแค่ 6 เือนเลยไม่แน่ใจว่ามันจะรั่วหรือเสียง่ายขนาดไหนครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว mckyparty
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,809

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ nemo2006 ดูโพส
    ผมพึ่งไปซื้อในงานมอเตอร์โชว์ ชั้นล่างครับ ของอีลีทเน็ทเวิร์กเขามาเอง แล้วก็ไปใส่มาเรียบร้อย ราคารวมทั้งหมดคู่หลังละ 2880 ครับ ถือว่าถูกสุดแล้วครับ
    อาการหลังใส่ที่ปรับระดับ 2 คือแข็งขึ้น , กระชับขึ้น ประมาณ 30 % จากเดิม
    แต่ที่หวั่นใจคือเขารับประกันแค่ 6 เือนเลยไม่แน่ใจว่ามันจะรั่วหรือเสียง่ายขนาดไหนครับ
    แสดงว่า ถ้าอยากนิ่มกว่าเดิม โดดคอสะพาน หัวไม่ทะลุเพดาน
    การเปลี่ยนโช้ค red carbon e ยังไม่ใช่ทางแก้ใช่มั้ยครับ?

  14. #14
    สมาชิกถาวร: TTC-00254 TTC-Member รูปส่วนตัว น้องขาวมุก
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    61
    Status
    Offline
    โพส
    4,872

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ถ้าจะเอาถึงขั้นโดดคอสะพานเปลี่ยนแค่โช้คคงไม่พอมั้ง ครับ

    รถเราเป็นแหนบถ้าจะให้นิ่มต้องเซ็ทแหนบด้วยครับ โช้คช่วยเรื่องหนึบ ไม่ยวบครับ
    ** มีเพื่อนดีมีหนึ่งถึงจะน้อย ดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยา เหมือนเกลือดีมีนิดหน่อยน้อยราคา ยังมีค่ากว่าน้ำเค็มเต็มทะเล **
    *** ไม่โกรธ ไม่เกลียด แต่จำได้ทุกรายละเอียดที่ทำ ***

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-01232 TTC-Member รูปส่วนตัว POMPOM
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    377
    Status
    Offline
    โพส
    735

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ น้องขาวมุก ดูโพส
    ถ้าจะเอาถึงขั้นโดดคอสะพานเปลี่ยนแค่โช้คคงไม่พอมั้ง ครับ

    รถเราเป็นแหนบถ้าจะให้นิ่มต้องเซ็ทแหนบด้วยครับ โช้คช่วยเรื่องหนึบ ไม่ยวบครับ
    ตามนั้นเลยครับ ระบบแหนบจะทำให้นิ่มคงยากครับ
    ************** KU 57 ****************

  16. #16
    TTC-00395 TTC-Member รูปส่วนตัว tukatuka
    สมัครเมื่อ
    Jun 2008
    User ID
    3015
    Status
    Offline
    โพส
    411

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ น้องขาวมุก ดูโพส
    ถ้าจะเอาถึงขั้นโดดคอสะพานเปลี่ยนแค่โช้คคงไม่พอมั้ง ครับ

    รถเราเป็นแหนบถ้าจะให้นิ่มต้องเซ็ทแหนบด้วยครับ โช้คช่วยเรื่องหนึบ ไม่ยวบครับ
    เห็นด้วยเลย แหนบยังงัยก็ต้องโดด นิ่มคงยาก ของผมยิ่งโหลดด้วยไม่ต้องบอกก็รับรู้ถึงความรู้สึกเล ย555 อยากกลับมาเดิมๆแล้วล่ะ
    เส้นชัยไม่มาต้องไปหามัน รางวัลมีไว้ให้คนตั้งใจ

  17. #17
    nemo2006
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมว่า feeling ช่วงล่างของไทรทันพลัสมันนิ่มนวลค่อนข้างมากกว่ายี่ห ้ออื่นอยู่มากแล้วครับ การเปลี่ยนโช๊คสำหรับผมเพื่อให้มันมีประสิทธิภาพมากข ึ้นนั่นหมายถึงว่ากระชับขึ้น , ทรงตัวดีขึ้น ไม่ได้หมายความว่าให้มันนิ่มน่ะครับ เพราะบางคนบอกว่าปรับอ่อนสุดของ red carboe e ก็ยังแข็งกว่าของติดรถ บางคนว่าปรับแข็งสุดก็ยังย้วยอยู่

    ของแบบนี้มันเป็นความรู้สึกครับ แต่สำหรับผมว่ามันขับสนุกขึ้นเล็กน้อยครับ

  18. #18
    RatBig
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมเคยใช้ทั้ง Rancho แบบปรับระดับ กับ Gabriel รุ่น Silver E เป็น Auto Valve สมัยที่ใช้คาริเบี้ยนเที่ยวโหด Rancho Valve ลูดพังแต่ Gabriel ไม่เป็นอะไรเลยแถมยังหนึบอยู่เหมือนเดิม ก็ไม่รู้ว่าอะไรเจ๋งกว่ากันแต่ Gabriel รุ่น Red Carbon E Auto Valveน่าจะพอวิ่งหลังถนนได้ราคาขนาดนี้ก็น่ารองครับไ ม่แพงจนเกินไป แถวบ้านผมพวก Off Road รุ่นเก่าก็ใช้กันเพราะเยอะของดีราคาไม่แพงไม่ต้องไปด ูแกนขนาด 20mm.หลอกครับถ้าไม่บบรรทุกหนักกับยางโตและเที่ยวโหด ผมว่าพอที่จะวิ่งหลังถนนผมว่าจะเปลี่ยนใส่ข้างหลังเห มือนกัน

  19. #19
    tam777
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    ผมใช้ Gabriel Silver E กับปาเจโร ปรับที่ระดับ3 พอใจมากครับใช้อยู่หลายปีไม่เป็นอะไร ใช้กับทางสารพัดแบบทางภาคเหนือ หนึบแน่น มั่นคง ต่อมามีคนรู้จักใช้อีซูซุแอ็ดเวนเจอร์ใส่ยาง 30 นิ้วแล้วย้วยมากมาขอคำแนะนำ ก็เลยให้ใส่เจ้านี่เช่นเดียวกัน และปรับที่ระดับ3 เช่นกัน แต่ความที่ช่วงล่างของรถแต่ละรุ่นต่างกัน ผลก็คือที่ระดับ3 ซึ่งปาเจโรของผมนุ่มและแน่น กลับทำให้อีซูซุแอ็ดเวนเจอร์กระด้าง แข็งและกระโดดตลอด ก็ต้องถอดมาใหม่และลองปรับไปที่ระดับ2 คราวนี้ใช้ได้ครับ แน่นเกินพอใจไม่ย้วยอีกเลย โดยส่วนตัวแล้วในฐานะที่เคยอยู่กับร้านแต่งรถโฟว์วีล และขายโช๊คทั้งหลายมาก่อนพบว่าแรนโช่ดีกว่าโช๊คดีๆ (ย้ำนะครับ รุ่นดีๆ) ของยี่ห้อทั่วไปอยู่ตรงที่แข็งแรงกว่า หรือแกนใหญ่กว่า รอยเชื่อมประณีตกว่าเท่านั้นเองครับ แต่ราคานี่ซิ แพงกว่าไปเป็นเท่าๆ ถ้าร้านที่ซื่อสัตย์ไม่หวังผลกำไรที่ได้มากกว่า....จ ากโช๊คชื่อดังทั้งหลาย ใช้ประสบการณ์เลือกโช๊ครุ่นพิเศษของแบรนด์ทั่วไปเช่น มอนโร กราเบียล คายาบ้าหรืออื่นๆ ใส่ให้เหมาะกับรถลูกค้าแล้วละก้อ ท่านก็ไม่จำเป็นตอ้งใช้ แรนโช่หรือเวสโคตที่แพงกว่าเท่านึงหรอกครับ นอกจากท่านจะใส่ล้อขนาดใหญ่ผิดธรรมชาติหรือ ต้องไปลุยทางโหดๆ ที่ปกติพี่น้องเขาไม่ไปกัน อย่างนั้นก็ไม่ว่ากันครับ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว mckyparty
    สมัครเมื่อ
    Jan 2009
    User ID
    5010
    Status
    Offline
    โพส
    1,809

    มาตรฐาน Re: โช้คกาเบรียล red carbon

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ tam777 ดูโพส
    ผมใช้ Gabriel Silver E กับปาเจโร ปรับที่ระดับ3 พอใจมากครับใช้อยู่หลายปีไม่เป็นอะไร ใช้กับทางสารพัดแบบทางภาคเหนือ หนึบแน่น มั่นคง ต่อมามีคนรู้จักใช้อีซูซุแอ็ดเวนเจอร์ใส่ยาง 30 นิ้วแล้วย้วยมากมาขอคำแนะนำ ก็เลยให้ใส่เจ้านี่เช่นเดียวกัน และปรับที่ระดับ3 เช่นกัน แต่ความที่ช่วงล่างของรถแต่ละรุ่นต่างกัน ผลก็คือที่ระดับ3 ซึ่งปาเจโรของผมนุ่มและแน่น กลับทำให้อีซูซุแอ็ดเวนเจอร์กระด้าง แข็งและกระโดดตลอด ก็ต้องถอดมาใหม่และลองปรับไปที่ระดับ2 คราวนี้ใช้ได้ครับ แน่นเกินพอใจไม่ย้วยอีกเลย โดยส่วนตัวแล้วในฐานะที่เคยอยู่กับร้านแต่งรถโฟว์วีล และขายโช๊คทั้งหลายมาก่อนพบว่าแรนโช่ดีกว่าโช๊คดีๆ (ย้ำนะครับ รุ่นดีๆ) ของยี่ห้อทั่วไปอยู่ตรงที่แข็งแรงกว่า หรือแกนใหญ่กว่า รอยเชื่อมประณีตกว่าเท่านั้นเองครับ แต่ราคานี่ซิ แพงกว่าไปเป็นเท่าๆ ถ้าร้านที่ซื่อสัตย์ไม่หวังผลกำไรที่ได้มากกว่า....จ ากโช๊คชื่อดังทั้งหลาย ใช้ประสบการณ์เลือกโช๊ครุ่นพิเศษของแบรนด์ทั่วไปเช่น มอนโร กราเบียล คายาบ้าหรืออื่นๆ ใส่ให้เหมาะกับรถลูกค้าแล้วละก้อ ท่านก็ไม่จำเป็นตอ้งใช้ แรนโช่หรือเวสโคตที่แพงกว่าเท่านึงหรอกครับ นอกจากท่านจะใส่ล้อขนาดใหญ่ผิดธรรมชาติหรือ ต้องไปลุยทางโหดๆ ที่ปกติพี่น้องเขาไม่ไปกัน อย่างนั้นก็ไม่ว่ากันครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด