สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 18 จากทั้งหมด 18

กระทู้: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    ท่านที่ลง program 3.2 แล้วไม่ได้รองแหวนเมื่อเที่ยบกับการรองแหวนเพิ่มบูสท์ได้ผลต่างกันมากมั้ยครับอยากรู้รบกวนท่านผู้มีประสบการณ์ช่วยให้ข้อมูลด้วยครับ ผมรู้สึกว่ารถผม 140hp ตอนรองแหวนจะขับนิ่มนวลมากกว่าและเสียงเครื่องเขกมากกว่า แต่พอเอาแหวนออกเรียกความเร็วมาได้ตลอดทุกรอบการใช้งาน งงเลยยิ่งเวลาลากรอบตอนต่อเกียร์นี่เนียนเลยเมื่อเทียบกับ program 2.5 V5

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    ผมเป็นคนนึงที่ทำสเตปตามนี้ จากรถเดิมๆ

    1.ถอดแคตออกใส่ท่อแทนแคต ได้ผลต่างมาเป็นอัตราเร่งตอนออกตัว และความประหยัด

    น้ำมันแบบเห็นผลชัดเจนมาก (สเตปนี้ เห็นผลมากๆ เมื่อเทียบเงินที่เสียไป)

    2.ปิดการทำงานระบบ Egr ด้วยการถอดปลั๊ก เห็นผลได้นิดหน่อย คือ ไหลลื่นขึ้น

    และควันเหม็นจากการถอดแคต ลดลง เมื่อเทียบกับก่อนทำ และเอนจิ้นเบรคน้อยลงด้วย

    3.ติดตั้ง เกจวัดบูสท์ เพื่อดูการทำงานของเทอร์โบ เห็นผลว่า บูสท์มันมา เกือบ 15 ปอนด์

    4.ลงโปร 3.2 V5 เห็นผลจากการออกตัวที่ดีขึ้นมาก แรงบิดสูงขึ้นแบบเห็นได้ชัด

    ภาระเครื่องยนต์ลดลง เกียร์คิกดาวน์น้อยลงมาก (รถผมเกียร์ออโต้ มีกล่องคุม)

    รถผมเริ่มขับกระโชกโฮกฮาก เมื่อลงโปรแกรมนี้ ไม่นิ่มนวลเหมือนเดิม

    5.รองแหวนเวสเกต จนได้สูตรที่ 4.5 มิล (ได้ 18.7 ปอนด์) ผลที่ได้ คือ อัตราเร่งที่

    มากขึ้น แรงบิดมากขึ้นอีกนิด ลากเกียร์ได้ยาวขึ้น

    ความเร็วปลาย ได้เท่าเดิมครับ

    สรุปสำหรับคำถามที่ถามมา ก็คือ รถมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น ในช่วงที่บูสท์สูงสุด

    หลังจากนั้น มันก็จะอยู่ ระดับ 15 ปอนด์ เหมือนเดิม

    ด้วยเหตุที่ ช่วงแรงบิดสูงสุด กับรอบปลาย หลังเวสเกตทำงานแล้ว

    ผลที่ได้ คือบูสท์ ไม่คงที่ คือ สูงสุด 18.7 และลงมา เหลือ 15 ปอนด์

    ความเนียนที่ได้ มันจึงต่างกันครับ

    ถ้ารองแล้ว ตอนเรียกอัตราเร่ง มันจะมาดีกว่าเดิม แต่หลังจากโบหมดรอบ มันก็จะเหมือนเดิม

    การรองแหวน ทำให้มีอัตราเร่งดีขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้ ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น แต่อย่างใด

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับแต่สิ่งที่ต่างกันอีกอย่างตอนรองแหวนช่วงออกตัวล้อมันจะฟรีถ้ากดแรงอย่างนี้จะมีผลกับชุดเฟืองท้ายรึเปล่าครับ ออกไฟแดงทีถ้าอยู่คันแรกมีเสียงเอี๊ยดตลอดกลัวเด็กขายอุปกรณ์ประดับยนต์(พวงมาลัย)ตกใจ 555

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jee4x4 ดูโพส
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับแต่สิ่งที่ต่างกันอีกอย่างตอนรองแหวนช่วงออกตัวล้อมันจะฟรีถ้ากดแรงอย่างนี้จะมีผลกับชุดเฟืองท้ายรึเปล่าครับ ออกไฟแดงทีถ้าอยู่คันแรกมีเสียงเอี๊ยดตลอดกลัวเด็กขายอุปกรณ์ประดับยนต์(พวงมาลัย)ตกใจ 555
    ตอนล้อยางเดิม ผมก็เล่นประจำ แถมเกียร์ออโต้ด้วย

    ทุกวันนี้ มันก็ยังสบายดี กับอายุการใช้งานระดับ 65000 กม ครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    631
    Status
    Offline
    โพส
    338

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    น้านุ๊กครับ. หากถอดแคทออกแล้วประหยัดน้ำมันน่าจะดันเป็น D.I.Y อีกซัก 1 โปรเจคเนอะ...
    น้า Jee ครับ. หากฝนตก ถนนลื่น เหยียบพื้น ๆ ก็พอนะครับน้า. อิอิ...
    รถแรงบิดเยอะก็จะอันตรายแบบนี้แหละครับน้า. แหม. มันน่าจะเป็น 4x4 แบบ Auto เหมือน Escape เนอะ...

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Jindee ดูโพส
    น้านุ๊กครับ. หากถอดแคทออกแล้วประหยัดน้ำมันน่าจะดันเป็น D.I.Y อีกซัก 1 โปรเจคเนอะ...
    น้า Jee ครับ. หากฝนตก ถนนลื่น เหยียบพื้น ๆ ก็พอนะครับน้า. อิอิ...
    รถแรงบิดเยอะก็จะอันตรายแบบนี้แหละครับน้า. แหม. มันน่าจะเป็น 4x4 แบบ Auto เหมือน Escape เนอะ...
    น้าjindee ครับน้าช่วยลงรูปตอนขยับหอยแล้วบูสท์เพิ่มโดยที่ไม่รองแหวนให้ชมหน่อยได้มั้ยครับอยากดูว่ามันขยับจากมาร์คเดิมมากรึเปล่าเห็นน้าว่าตอนนี้ไม่ได้รองแหวนบูสท์มาที่ 18 psi จะได้ขยับหอยเอาตอนนี้ถอดแหวนออกแล้วมันใส่ยากมากถ้าทำคนเดียว

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    เรื่องล้อฟรี ถนนแห้ง มันก็เป็นครับ โดยเฉพาะช่วงเกียร์ 1 ไป 2

    จนผมไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเกียร์ธรรมดา มันคลัตช์ลื่นง่ายจัง

    เพราะเกียร์ออโต้ ผมก็รู้สึกได้ ว่ามันสุดๆแล้ว (เกือบรูด)

    ถ้ามีฟูลไทม์ น่าจะดีครับ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6105
    Status
    Offline
    โพส
    803

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    วันนี้, 11:10 AM
    Nuk_Black-Triton
    นามแฝง: I AM TRITON PLUS
    Senior Member
    วันที่สมัคร: Feb 2008
    ข้อความ: 2,721
    Rating: 0% (0)


    Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ


    น๊านุ๊ก ครับ

    ผมเป็นคนที่ขับรถไม่ค่อยเหยียบหนักเท่าไรค่อยๆไล่รอบไปเสต็ปที่น้าน๊กทำ บูสมันจะมาที่กี่พันรอบอ่ะครับ เพราะของเดิมมันอยู่ช่วงสองพันอยากรู้จริงๆครับ รบกวนน้านุ๊กด้วยครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    223
    Status
    Offline
    โพส
    579

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Jindee ดูโพส
    น้านุ๊กครับ. หากถอดแคทออกแล้วประหยัดน้ำมันน่าจะดันเป็น D.I.Y อีกซัก 1 โปรเจคเนอะ...
    น้า Jee ครับ. หากฝนตก ถนนลื่น เหยียบพื้น ๆ ก็พอนะครับน้า. อิอิ...
    รถแรงบิดเยอะก็จะอันตรายแบบนี้แหละครับน้า. แหม. มันน่าจะเป็น 4x4 แบบ Auto เหมือน Escape เนอะ...
    น้า ปอง ก็ มีครับ
    ท่อ แทน แคต
    http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=11531

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    ท่าน Jindee สำหรับแคต ไม่ต้องไป DIY หรอกครับ

    หาซื้อง่ายกว่าครับ ราคาตั้งแต่ 700-1500 แล้วแต่งานครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    ท่าน Chanchung รถผมเข็มวัดบูสท์ ขยับตั้งแต่ 1100 รตน แล้วครับ มันขึ้น 1 ปอนด์

    ไม่มีผลในด้านกำลัง แต่ถ้าเอาจังหวะบูสท์ติด (เริ่มมีแรงดึง)

    รถผม มาตั้งแต่ 1300-1400 รตน ครับ และพีคสูงสุด ที่ 2200 รตน ครับ

    และหมดรอบประมาณ 2800 ครับ ช่วง 2200 ได้เกือบๆ 19 ปอนด์ครับ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2009
    User ID
    6105
    Status
    Offline
    โพส
    803

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    แต่ถ้าเอาจังหวะบูสท์ติด (เริ่มมีแรงดึง)

    รถผม มาตั้งแต่ 1300-1400

    ****************


    ขอบคุณครับ น้านุ๊กอย่างนี้และที่ผมต้องการ

    น๊านุ๊กทำที่ไหนช่วยด้วยครับ

    rachan-p@hotmail.com

    ขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูลดีๆน่ะครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    631
    Status
    Offline
    โพส
    338

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    ท่าน Jindee สำหรับแคต ไม่ต้องไป DIY หรอกครับ

    หาซื้อง่ายกว่าครับ ราคาตั้งแต่ 700-1500 แล้วแต่งานครับ
    ขอบคุณครับน้านุ๊ก.

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ jee4x4 ดูโพส
    น้าjindee ครับน้าช่วยลงรูปตอนขยับหอยแล้วบูสท์เพิ่มโดยที่ไม่รองแหวนให้ชมหน่อยได้มั้ยครับอยากดูว่ามันขยับจากมาร์คเดิมมากรึเปล่าเห็นน้าว่าตอนนี้ไม่ได้รองแหวนบูสท์มาที่ 18 psi จะได้ขยับหอยเอาตอนนี้ถอดแหวนออกแล้วมันใส่ยากมากถ้าทำคนเดียว
    น้า Jee ครับ ลองดูตรงนี้เน้อ... http://www.thaitritonclub.com/forum/...=10489&page=26
    ว่าแต่ว่าผมยังไม่ได้วัดเลยครับว่าขยับห่างจากเดิมไปมากเท่าไหร่. เพราะถ่ายแต่รูปก่อนและหลังไว้ไม่ได้วัดจากรถจริง ๆ แต่หากดูจากรูปก็ไม่น่าที่จะต่างกันมาก...
    ที่ผมไม่รองแหวนก็เพราะว่าเพื่อความเนียนไงละครับน้า มองแทบไม่ออกว่าไปทำอะไรมาอ่ะ...
    อ้อ. มี Trig มาฝากครับน้า กรณีที่น้ารองแหวนแล้วทำคนเดียวให้น้าใส่แหวนจากตัวล่างก่อน. ส่วนตัวบนนั้นก่อนใส่ให้น้าเอาผ้าสอดตรงกลางไว้เพื่อประคองแหวนแล้วจะเบาแรงจากแขนอีกเยอะเลยครับน้า...

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2009
    User ID
    6951
    Status
    Offline
    โพส
    2,467

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    ขอบคุณครับน้า

  15. #15
    edDo
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    ผมเพิ่งได้รถมาจากพ่อฮะ ผมว่ามันอืดๆ(ปกติผมขับรถเต่าแต่งนิดๆฮะ) อยากลองลงโปรแกรมแบบ3.2v5แบบน้าๆบ้างครับรบกวนแนะนำที่ลงให้ผมหน่อยฮะ กำลังเห่อ เจ้าตันนี้อยู่เลยฮะ รบกวนด้วยนะครับน้าๆ
    นี่อีเมลผมฮะ
    ed_modernbug@hotmail.com
    ตามอ่านกระทู้น้านุ๊กมานานยิ่งอยากลงรบกวนบอกแหล่งทีครับ
    ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    220
    Status
    Offline
    โพส
    299

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ edDo ดูโพส
    ผมเพิ่งได้รถมาจากพ่อฮะ ผมว่ามันอืดๆ(ปกติผมขับรถเต่าแต่งนิดๆฮะ) อยากลองลงโปรแกรมแบบ3.2v5แบบน้าๆบ้างครับรบกวนแนะนำที่ลงให้ผมหน่อยฮะ กำลังเห่อ เจ้าตันนี้อยู่เลยฮะ รบกวนด้วยนะครับน้าๆ
    นี่อีเมลผมฮะ
    ed_modernbug@hotmail.com
    ตามอ่านกระทู้น้านุ๊กมานานยิ่งอยากลงรบกวนบอกแหล่งทีครับ
    ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

    ตกลงจะฮะ หรือจะครับ ละฮะ ผมงงหมดแล้วนะครับ ว่าแต่อยู่แถวไหนละฮะ จะได้แนะนำถูกครับ /ฮะ งง

  17. #17
    edDo
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ forlife ดูโพส
    ตกลงจะฮะ หรือจะครับ ละฮะ ผมงงหมดแล้วนะครับ ว่าแต่อยู่แถวไหนละฮะ จะได้แนะนำถูกครับ /ฮะ งง
    กำแท้ๆจะครับฮะละกันครับ

    โอ้ยวิงเวียน .. .. .. ..

    ผมอยู่แถวนนทบุรีครับ จัดให้ทีนะครับ

    รอคำตอบอยู่เด้อ

  18. #18
    speed zone
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: ลงprogram 3.2 อัพบูสท์กับเดิมได้ผลต่างกันมากไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ CHATREE ดูโพส
    หากจะลงจริงๆๆไม่กลัวพ่อด่านะโทรมาที่นี้เลยฝันเป็นจริงแน่นอน08-14000-8451 เดี๋ยวจัดให้นะคะ
    หลังจากที่ฝันเป็นจริงเเล้วโดยไปหาคุณชาตรี ขากลับบ้านได้ทดลองกับน้อง จูน มาครับ ผลที่ได้จากแต่ก่อนเขาหนีผมเป็นทุ่ง เเต่ตอนนี้ตรงข้ามกันเเล้ว รู้สึกได้เลยว่าเวลาเหยียบเเล้วรถพุ่งขึ้นเร็วกว่าเดิมมาก เสียงดังสะใจจริงๆ (เนื่องจากผมขยายท่อออกหน้าเพลา) แต่ความเร็วปลายทำไมมันไม่ถึง 200 อะครับ หรือว่าท่อผมมันสั้นไป

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. ตอบกลับ: 16
    โพสล่าสุด: 23-06-2012, 21:40
  2. Up ECU Triton 3.2 auto
    โพสโดย brownie7930 ในฟอรั่ม TRITON 4x4
    ตอบกลับ: 5
    โพสล่าสุด: 25-09-2010, 11:17
  3. โปรแกรม 3.2 กับรอบของเครื่องยนต์
    โพสโดย smilenet ในฟอรั่ม แต่งรถ / DIY
    ตอบกลับ: 6
    โพสล่าสุด: 10-06-2009, 14:17
  4. อัตราการบริโภคนำมันของ 3.2
    โพสโดย cnn ในฟอรั่ม TRITON 4x4
    ตอบกลับ: 5
    โพสล่าสุด: 27-09-2008, 17:23

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด