สติกเกอร์และกรอบป้ายทะเบียน TritonClub



สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 238

กระทู้: ขั้นตอนและวิธีการอุดegrและเหตุผลว่าทำไมต้องอุด(ของ ผมคนเดียว) โดย น้าวุฒิ-บางแค

Threaded View

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member รูปส่วนตัว W-ut
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,536

    มาตรฐาน ขั้นตอนและวิธีการอุดegrและเหตุผลว่าทำไมต้องอุด(ของ ผมคนเดียว) โดย น้าวุฒิ-บางแค

    มีกระทู้เกี่ยวกับการอุด egr มากมาย
    ถ้าจะขุดดูก็ต้องหากันนานเลยเอากระทู้นี้เดินแทนแล้ว กันให้สมาชิกใหม่ๆเอาไปเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจก่อน ที่ทำอะไรลงไป
    และแชร์ข้อมูลกันครับ
    มีทำถามอีกเพียบ เอาละครับหลังจากที่ได้อุดมานานพอสมควรได้เวลา ที่จะถอดออกมาดู และทำ diy การถอดการอุดและทริคเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับการอุด egr
    ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนที่จะโดนนักอนุรักษ์กระซวกใส้แต ก งานนี้ผมขอรับผิดคนเดียวไม่เกี่ยวกับใคร ใครเห็นว่ามีประโยชน์ก็ทำตามได้(รถป้ายแดงคิดเหมือนผ มก็ทำได้เลย)
    ก่อนอื่นอธิบายการทำงานของระบบegr ภาษาที่ มนุษย์ทั่วๆไปอย่างผมเข้าใจง่ายๆละกัน ก็คือไอ้ระบบนี้เอาไอเสียที่เผาไหม้ไม่สมบูรณ์ไปเผาไ หม้ใหม่นั่นเอง โดยมอตอร์egrได้รับคำสั่งมาจาก ecu ให้เปิดเอาไอเสียให้เข้าห้องเผา ไหม้โดยจะเผาอีกรอบนึงเพื่อจะลดมลพิษ ก่อนที่จะปล่อยสู่ พื้นโลกเพื่อจะได้ตามค่าตามที่ประเทศนั้นๆกำหนดไว้(ถ้าจะเอารายละเอียดโทรมาขอได้แต่ไม่ให้ เพราะเอาไปติดเตาถ่านแล้ว)
    สมมุติว่าเราไม่อุดมัน นึกภาพมันจะมีควันจำนวนมากที่เหนียวๆดำๆแข็งๆแล้วแต่ อุณหภูมิ ณ.ขณะนั้น ไหลบ่าเข้าไปในห้องเผาไหม้ของรถเราดิ แล้วไปเจอกับไอน้ำมันเครื่องเหนียวๆเข้าไปอีก มันช่วยกันเกาะเลยตามท่อ ตามทางต่างๆที่มันผ่าน
    ถ้าเราอุดมันสะมันจะไปไหน มันก็โดนแคทเผาไปสิครับ แคทมันร้อน เป็นถ่านชั้นดีที่ติดแล้วไม่ดับง่ายๆแถมมันติดไฟเองไ ด้อีก
    ถ้าไม่มีแคทล่ะ อย่าลืมว่ารถดีเชลสมัยนี้มันฉลาดโครตๆ จะบอกให้นะครับ มันไม่ยอมให้เสียน้ำมันเปล่าๆฟรีๆหลอก มันจูนตัวมันเอง ว่ามันควรจะกินเท่าไหร่ ขี้เท่าไหร่
    ถอดแคทออกและอุด egr แล้ว ยังไม่มีควันออกจากรถเลย รถป้ายแดงลองดูได้ ส่วนรถเก่า คงไม่ไหว ถ้าไม่ได้อุด
    ใครเห็นว่าไม่ควรก็อย่าเพิ่งโพสท์ด่าสะก่อน อ่านให้จบดูภาพและฟังเหตุผลประกอบก่อน
    ในส่วนการถอดประกอบใครพอทำได้ก็ทำเล่นกัน กับแฟนยามว่างๆในวันหยุดถ้าไม่ไหวก็ไปหาช่าง ก็ไม่กี่บาท
    เมื่อหลายปีก่อนเคยอุดเอง และเห็นน้าจีแกถอด ท่อไอดีมาล้างก็เลยถอดที่อุดไว้มาดูบ้างว่าของเราเป็ นอย่างไร
    หลังจากอุดไปหลายหมื่นโล เท่าที่ดูก็แฮปปี้ ครับ มิน่าเรี่ยวแรงไม่เคยตก กดเป็นมา เพราะไม่มีสิ่งสกปรกเข้าไปในระบบเผาไหม้นั่นเอง
    ผมไม่ได้ยุให้ใครทำตามนะ แต่ดูเอาไว้เป็นอุทาหอนแล้วกัน
    สำหรับรถป้ายแดงๆทั้งหลายหรือรถเลขไมล์น้อยๆอยู่ คิดให้หนัก....อิอิ
    คำเตือน อย่าเชื่อผมนะ..ผมไม่รู้อะไรเรื่องรถ
    Attached Images Attached Images          
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย W-ut : 11-09-2011 เมื่อ 22:33
    วุฒิ-บางแค 081-8306773 ทำงานบางแค เกิดสมุทรสาคร อยู่บางบอน ชอบไปอุบล
    ติดตั้งกล่อง ยกห้วฉีด ดันราง prospeed ติดเองจูนเอง เนียน วิ่ง ซิ่งได้ ใส่กล่องไปแล้วว่างๆมาดูตารางจูนกันมั่งนะครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด