สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 12 จากทั้งหมด 12

กระทู้: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12479
    Status
    Offline
    โพส
    618

    มาตรฐาน รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ AIR DUCT/AIR INTAKE เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    พอดีผมจะทำขายครับไม่มีรถตัวอย่าง(รถผมขายไปแววว)

    เลยอยากได้รถมาทำตัวอย่างครับไม่มีปัญหากับระบบใด้ๆทั้งสิ้นครับ แรงขึ้นแน่นอน(ทางใจ 555)


    ขายท่อดักอาศ AUR DUCT/AIR INTAKE อย่างดีและหนามากครับ เมตรละ390!!!

    ท่อดักอากาศ มีไว้ทำไม ?
    คุณ คงเคยสังเกตุเห็นว่า พวกรถใหญ่ๆ หรือรถแข่งในสนาม ทำไมต้องมีช่องอะไรก็ไม่รู้ยื่นออกมา หรือบางรุ่น ก็ทำฝังไว้กับแฟริ่ง…เป็นช่องไว้ให้หนูนอนหรือ…??!!..บางคนถาม แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันก็คือ

    ท่อดักอากาศ พระเอกของเราในเรื่องนี้นี่เอง

    แล้ว มันมีไว้ทำอะไรล่ะ หน้าที่หลักของท่อดักอากาศก็คือ ดักอากาศที่มีอุณหภูมิต่ำจากหน้ารถ เอาไปป้อนให้กับหม้อกรองอากาศ หรืออาจจะเอาไว้เป่าระบายความร้อนของเครื่องยนต์ในมุมอับต่างๆ เช่น หลังเสื้อสูบ

    ฯลฯ ….โดยในแต่ละยี่ห้อ จะมีชื่อเรียกท่อดักอากาศแตกต่างกันไป ซึ่งจะทำงานคล้ายคลึงกันทุกยี่ห้อ

    หลัก การทำงาน ท่อดักอากาศที่ว่า จะสังเกตุได้ ว่ามักจะสิงสถิตอยู่หน้ารถเสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นแถวไฟหน้า หรืออาจจะเป็นบริเวณใกล้ๆ กับเฟรมรถ ซึ่งจะทำเป็นช่องไว้ดักอากาศขณะรถวิ่ง ซึ่งอากาศที่เข้า

    มานั้น จะมีอุณหภูมิต่ำ ซึ่งจะทำให้อากาศมีความหนาแน่นกว่าอากาศที่มีอุณหภูมิสูง ซึ่งจะส่งผลให้การจุดระเบิดทำได้ดีกว่า โดยจะมีท่ออากาศต่อจากช่องดักอากาศนั้น ผ่านเข้าไปยังหม้อกรองหรือไประบายความ

    ร้อนให้กับเครื่องยนต์ โดยท่อดังกล่าวนี้ อาจจะเลื้อยหลบเฟรมไปยังหม้อกรอง หรืออาจจะทะลุเฟรมไปเลย ซึ่ง เขาจะออกแบบเฟรมให้เป็นช่องสำหรับท่อดักอากาศสามารถเข้าไปได้โดยตรง จะได้ไม่คดเคี้ยวไปมา

    แต่ก็มีช่างบางคน เข้าใจผิด คิดว่าเป็นระบบระบายความร้อนให้กับเฟรม….แป่ว……คิดได้ไงเนี่ย

    ประโยชน์ ที่ได้รับจากท่อดักอากาศ ที่ได้เต็มๆ ก็คือ เครื่องยนต์จะดูดอากาศได้ง่ายขึ้น ในช่วงความเร็วสูง ซึ่งท่อดักอากาศนี้จะแสดงผลของมันเมื่อความเร็วอยู่ที่ 100 กม./ชม. ขึ้นไป ซึ่งจะเท่ากับว่า เครื่องยนต์ไม่ต้อง

    เสียกำลังดูดอากาศเข้ามามากนัก อากาศจะเข้ามาอัดรออยู่ในหม้อกรองเลย ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ลดภาระการทำงาน แล้วยังเพิ่มความแรงให้กับเครื่องยนต์อีกด้วย และอีกประการหนึ่ง อากาศที่อัดเข้ามาจะมี อุณหภูมิต่ำ

    ซึ่งจะมีความหนาแน่นสูง ทำให้การจุดระเบิดมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไปอีก

    จะ เห็นได้ว่า ท่อดักอากาศนี้มีประโยชน์มาก กับรถสปอร์ตที่ต้องการความเร็ว แต่ สังเกตไหมครับ ว่ารถในประเทศเรา ยังไม่มีรุ่นใดที่ทำระบบท่อดักอากาศเพื่อมาใช้ดักอากาศเข้าหม้อกรองอย่าง จริงๆ จังๆ แต่

    สำหรับคอรถซิ่ง หรือคนที่จะแต่งรถแข่งลงในสนาม จะลองดัดแปลงใช้ดู ก็น่าจะเป็นเรื่องน่าลองเหมือนกันนะครับ…….
    (ขอขอบคุณข้อมูลจาก K.~~ ต้น pkjc ~~ JASS CLUB ครับ)

    ทราบจากข้อมูลแล้ว จะรอฃ้ากันไปทำไมครับ
    ผมมีสินค้ามารตราฐาน มอก. เป็นท่อดักลมอลูมิเนียมคุณภาพสูงไม่เหมือนท่อทั้วๆไป ที่ ขายตามร้านขายวัสดุก่อสร้างต่างๆ
    เป็นท่อสำหรับความร้อนทนได้สูงมากกว่า 300 องศา ที่ใช่ในอุตสหกรรมส่งความร้อนในโรงงานโดยเฉพาะครับ ความหนาแต่ละข้อต่อมากว่า 0.8 มม
    ตัวข้อต่อหนา1.0-1.2มม ท่นทานไม่ฉีกขาดเเหมือนท่อมิเนียมธรรมดาครับ

    ขนาดท่อ 3" ครับ อย่างดี


    แบบทนมากๆๆ


    แบบทั่วไป บ่างมักๆ ไม่ดีครับ ขาดง่าย


    ตัวอย่างครับ

    ขอบคุณภาพจาคุณ Yada Auto Salon new vios club ขอยืมรูปครับเพื่อบ่างคนไม่เข้าใจครับ


    โทรมาก่อนนะครับ คลิกห้องที่ขายของครับ และเบอร์โทรนัดล่วงหน้า 087 343 9336

    แผนที่มาร้านนะครับ คลิกๆๆๆ
    http://www.thaitritonclub.com/forum/...23259&p=355294

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12251
    Status
    Offline
    โพส
    367

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    ผมเคยทำเอง ใส่รถเก๋งคันเก่า

    ปะทะฝนแรงๆ กลัวไอน้ำเข้าเลยถอดออก

  3. #3
    TTC-00547 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5744
    Status
    Offline
    โพส
    1,555

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    ดันไปก่อนครับน้าแม็ค...

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12479
    Status
    Offline
    โพส
    618

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ shellvie ดูโพส
    ดันไปก่อนครับน้าแม็ค...
    แทง ยู คราบบบ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12479
    Status
    Offline
    โพส
    618

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ anuchit330 ดูโพส
    ผมเคยทำเอง ใส่รถเก๋งคันเก่า

    ปะทะฝนแรงๆ กลัวไอน้ำเข้าเลยถอดออก
    ยากมากครับ เพราะแรงดูดไม่มันเยอะขนาดนั้นครับ และเวลาเจอฝนหนักเราก็คงไม่ขับกัน 180 หลอกมั่งครับ อิอิ

    ยกเว้นมุดลงน้ำละครับ ม๊ดอกาศแน่ๆ 555+

    ปล. ทำแบบไม่เจาะเอาซ่อนใว้หลังรังผึ้งก็ได้นะครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    13858
    Status
    Offline
    โพส
    877

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    น่าสนจัง ว่าแต่จัดพวกทางเดินอากาศในห้องเครื่องได้หมดเลยปะครับ

  7. #7
    สมาชิกถาวร : TTC00445 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    4102
    Status
    Offline
    โพส
    7,688

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    ความจำเป็นของมัน ระหว่าง รถ มีเทอโบ กับไม่มีเทอร์โบต่างกันไหม น้าแม็ก

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12479
    Status
    Offline
    โพส
    618

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ CONMAN ดูโพส
    ความจำเป็นของมัน ระหว่าง รถ มีเทอโบ กับไม่มีเทอร์โบต่างกันไหม น้าแม็ก
    เอาจิงๆ เลยนะครับ จำเป็นไหม เราอย่างเราๆใช้บน ถนน ก็คงไม่เท่าไรอะครับ

    ส่วนเรื่องรถมีโบ กะไม่มีโบ เนี้ย ไม่มีโบน่าจะได้ประโยขน์มากว่าครับเพราะมันไม่มี หอย มาอัดดากาศ แต่รถมีโบก็น่าจะใส่นะครับ

    เพราะ รถ Na ยิ่งได้ อากาศเย็นมากเท่าไร ก็ยิงแรงมากขึ้นเท่านั้นครับ(น้ำมันก็ต้องเพิ่มด้วยนะครับ)

    แต่ในกรณี AIR DUCK เนี้ย เป็นความแรง ทางใจ ซะ 50% ครับ 55+ แค่มันก็ทำให้อากาศเย็นๆเข้ามาทางไอดีมากขึ้น แค่นั้นเองครับ ก็น่าจะแรงขึ้นนะผมว่า

    มันเป็นส่วนประกอบส่วน 1ของการทำความแรงให้กับเครื่องยนต์ครับ นะครับ อธิบายยังไงดีละ มาทำเลยเด๋วอธิบายให้ฟัง ครับ 5555+

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12251
    Status
    Offline
    โพส
    367

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    ผมไม่ได้แอนตี้นะคร๊าฟฟน้า อากาศเย็นอะดี เวลาขับช้า แต่ใช้รอบสูง แรงดูดมันไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ

    ถ้าออกแบบดีๆ ก็โออยู่ ถ้าโผล่ไว้ข้างหน้าผมไม่ค่อยชอบ ดินทราย แมลง ในหม้อพัก บานเลยแหละ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12479
    Status
    Offline
    โพส
    618

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ anuchit330 ดูโพส
    ผมไม่ได้แอนตี้นะคร๊าฟฟน้า อากาศเย็นอะดี เวลาขับช้า แต่ใช้รอบสูง แรงดูดมันไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ

    ถ้าออกแบบดีๆ ก็โออยู่ ถ้าโผล่ไว้ข้างหน้าผมไม่ค่อยชอบ ดินทราย แมลง ในหม้อพัก บานเลยแหละ
    ครับเรื่องเอาท่ออกตรงไหนไม่จำเป็นต้องเอาออกด้านหน้าก็ได้ครับ ไม่ต้องเจาะกันชนก็ได้นิซ่อนใว้หลังรังผึ้งก็ได้ครับ

    และเรื่องรอบสูงถ้าอย่างนั้น f1 ขับ200 กว่าตลอดตอนแข่งฝนตก ก็พัง หมดแยยวววววว คราบน้า อิอิ ไมซีครับไม่ซี

  11. #11
    TritonclubLoburi:เมืองลิง TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    27
    Status
    Offline
    โพส
    7,526

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    สนใจ แต่ไกลจัง

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2010
    User ID
    12479
    Status
    Offline
    โพส
    618

    มาตรฐาน ตอบ: รับสมัคร 1 คันทำฟรีครับ air duct/air intake เพื่อเป็นตัวอย่างครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ god-army ดูโพส
    สนใจ แต่ไกลจัง
    ว่างๆผ่นมาก็เข้ามาทำครับ(ถ้ายังเป็นคนแรกอะนะ อิอิ)

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด