หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 23

กระทู้: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

  1. #1
    TTC - 03195 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14048
    Status
    Offline
    โพส
    43

    มาตรฐาน พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    ใครเคยเป็นบ้างครับ4ดอร์116ครับ ขับ100อัพเวลาเหยียบเบรคพวงมาลัยสั่นขอคำแนะนำหน่อยครับ ลืมบอกขนาดล้อครับ 18 ครับยาง235/50

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    20
    Status
    Offline
    โพส
    315

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    มันสะท้านมาที่แป้นเบรคด้วยป้าวครับ ถ้าใช่ก็ไปเจียร์จานเบรคครับ จานเป็นรอยแล้วครับ แล้วก็เปลี่ยนผ้าเบรคด้วย หายแน่นอนครับน้า

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2012
    User ID
    31099
    Status
    Offline
    โพส
    1,153

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    ผมก็ว่าน่าจะใช้ เพราะถ้าล้อดุงกะยางบ่วมคงจะเป็นตลอดนะ..

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8847
    Status
    Offline
    โพส
    475

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    เจียร์จานเบรคครับผมเคยเป็นครับน้า

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    13957
    Status
    Offline
    โพส
    352

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    ตามน้าๆด้านบนเลยครับ

  6. #6
    TTC - 03195 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14048
    Status
    Offline
    โพส
    43

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    ขอบคุณครับน้าๆสงสัยพรุ่งนี้ได้ ถอดทำแน่อีกสองวันเดินทางไกล

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    ปกติถ้าเต้นตอนเริ่มกดเบรคแล้วค่อยๆหายไปส่วนมากจะเกิดจากผิวจานเป็นรอนไม่เรียบ เจียร์จานก็คงจะดีขึ้นหล่ะค่ะแต่ถ้า กดเบรคแล้วมีอาการสั่นของพวงมาลัยร่วมด้วยรวมทั้งอาการเต้นหรือสะท้านที่แป้นเบรคยังคงมีอาการชัดเจนอยู่จนรถเกือบจะหยุดสนิทหรือลดความเร็วจาก100มาอยึ่ที่ความเร็วต่ำ สันนิฐานว่ามุมหน้ายางที่เข้าปะทะผิวถนนตอนเบรคคงต้องปรับตั้งใหม่ค่ะ เพราะทุกครั้งที่เราเบรคระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้าเมื่อมองจากด้านบนลก็จะงมา มุมล้อด้านหน้าจะหุบเข้าเล็กน้อยจนทำให้ระยะห่างดังกล่าวเท่ากันกับระยะห่างของมุมล้อหน้าด้านในเมื่อมองจากด้านบนลงมา ที่เป็นเช่นนั้นเพราะรถจะรักษาแนวหรือทิศทางอยู่ได้เมื่อกำลังเบรค แต่ในขณะเดียวกันถ้ามีระยะไม่พอดีหรือไม่เท่ากันของล้อทั้งสองข้างการต้านทานของยางจากผิวถนนก็จะส่งผลสะท้านที่พวงมาลัยค่ะ ลูกปืนล้อก็มองข้ามไม่ได้นะคะถ้าลุยน้ำมาหรือใช้งานจนครบอายุไขการคลอนตัวของเม็ดลูกปืนเนื่องจากความสึกหรอก็อาจส่งผลได้เช่นกัน
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 30-07-2012 เมื่อ 23:46

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    แคมเบอร์ แคสเตอร์ โทอิน โทเอ้าท์ Camber, Caster, Toe-in, Toe-outการตั้งศูนย์ล้อรถยนต์ จะเกี่ยวข้องกับเรื่องมุม-องศา ของล้อ (Wheel) ซึ่งจะทำให้ขับเคลื่อนไป ได้อย่าง มีประสิทธิภาพมุมแคมเบอร์ (Camber angle) คือมุมการวางตำแหน่งล้อ เมื่อมองจากด้านหน้ารถ หรือหลังรถเข้าไปหาตัวรถ ถ้าระยะห่างระหว่างด้านล่างของล้อ (ติดพื้นถนน) มีระยะน้อยกว่า ระยะห่างด้านบนของล้อทั้ง 2 ข้าง เรียกว่าแคมเบอร์มีค่าเป็นบวก (Positive) เมื่อมองดูแล้วเหมือนกับล้อเอียงสอบเข้าหากัน คล้ายรูปกรวย ในทางตรงข้าม ถ้าระยะห่างระหว่างด้านล่างของล้อ (ติดพื้นถนน) มีระยะมากกว่า ระยะห่างด้านบนของล้อทั้ง 2 ข้าง เรียกว่า แคมเบอร์มีค่าเป็นลบ (Negative) เมื่อมองดูแล้วเหมือนกับล้อ แบะออกไปมุมแคมเบอร์ ทำหน้าที่ต้านการเอียงข้างของรถขณะขับขี่ในทางโค้ง ลดรัศมีหมุนเลี้ยวลง เพื่อให้หมุนพวงมาลัยได้เบา ทำให้ไม่เกิดการคลอนตัวลูกปืนล้อที่ระยะฟรี และลดอาการล้อลื่น มุมแคสเตอร์ (Caster angle) คือมุมการวางตำแหน่งล้อ เมื่อมองจากด้านข้างตัวรถ เข้าไปหาตัวรถ มุมแคสเตอร์ จะเป็นมุมของแกนหมุนเลี้ยว ที่เอียงจากแนวดิ่งไปตามแนวยาวของรถ เมื่อแกนหมุนเลี้ยวส่วนบน เอียงไปทางด้านหลังรถ มุมแคสเตอร์ จะมีค่าเป็นบวก (Positive) ในทางตรงข้าม ถ้าแกนหมุนเลี้ยวส่วนบน เอียงไปทางด้านหน้ารถ มุมแคสเตอร์ จะมีค่าเป็นลบ (Negative) มุมแคสเตอร์ ทำหน้าที่ทรงทิศทางด้วยตัวเอง เพื่อให้พวงมาลัยหมุนคืนกลับตำแหน่งทางตรงได้เอง หลังจากมีการเลี้ยว และทำให้การการทรงตัวได้ดี ;โทอิน (Toe-in) คือระยะหน้ายางเอียงเข้าหากัน ตามทิศทางหน้ารถ (เมื่อมองจากด้านบน ลงสู่พื้นถนน) โทอิน จะมีค่าเป็นบวก (Positive) เมื่อระยะห่างของยางด้านหน้า น้อยกว่าระยะห่างของยางด้านหลัง และโทอิน จะมีค่าเป็นลบ (Negative) เมื่อระยะห่างของยางด้านหน้ามากกว่า ระยะห่างของยางด้านหลัง โทอินจะทำไม่ให้ล้อสั่น จากความต้านทางกลิ้ง ลดระยะหลวมของลูกหมากคันส่ง และทำให้ล้อรถ เคลื่อนที่ขนานไปอย่างคงที่ โทเอ้าท์ (Toe-out) คือผลต่างของมุมเลี้ยวล้อหน้า ที่อยู่ด้านนอกวงเลี้ยว และด้านในวงเลี้ยว หรือรัศมีการเลี้ยวนั่นเอง มุมโทเอ้าท์ จะทำให้ล้อหมุนเลี้ยวได้อย่างราบรื่น ทำให้จุดศูนย์กลางการหมุนเลี้ยว แต่ละล้อร่วมกัน ป้องกันการสึกหรอของยาง และอาการเสียงดังขณะเลี้ยวได้ระดับหนึ่ง ...... ...คร่าวๆนะคะ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 29-07-2012 เมื่อ 23:14

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2009
    User ID
    7708
    Status
    Offline
    โพส
    1,114

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    น้า rmd
    อธิบายได้ แน่น ๆ ครับ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3215
    Status
    Offline
    โพส
    3,688

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    รถผมมันสั่นตลอดเมื่อความเร็ว 100 ขึ้นครับ ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อมาแล้ว คงต้องกลับเข้าไปดูแลส่วนอื่นอีกแล้วอย่างน้า rmd เค้าอธิบายมาน่ะ (รายละเอียดมาอย่างวิศวะเลยอ่ะ)

  11. #11
    TritonclubLoburi:เมืองลิง TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    27
    Status
    Offline
    โพส
    7,526

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rangsun ดูโพส
    รถผมมันสั่นตลอดเมื่อความเร็ว 100 ขึ้นครับ ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อมาแล้ว คงต้องกลับเข้าไปดูแลส่วนอื่นอีกแล้วอย่างน้า rmd เค้าอธิบายมาน่ะ (รายละเอียดมาอย่างวิศวะเลยอ่ะ)
    ล้อพี่หน่อยได้ใส่ฮับป่าวครับ ตอนเปลี่ยนแม็กแรกๆ ไม่ใส่ มันสั่นล่ะ พอใส่ฮับเข้าไปเงียบกริ๊บเลย เพราะดุมล้อเราจะเล็กกว่าเจ้าอื่น

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3215
    Status
    Offline
    โพส
    3,688

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ god-army ดูโพส
    ล้อพี่หน่อยได้ใส่ฮับป่าวครับ ตอนเปลี่ยนแม็กแรกๆ ไม่ใส่ มันสั่นล่ะ พอใส่ฮับเข้าไปเงียบกริ๊บเลย เพราะดุมล้อเราจะเล็กกว่าเจ้าอื่น
    หวัดดี น้าก็อด รถผมตอนเปลี่ยนแม็กก็ใส่ครับ มันก็ยังเป็นอยู่ครับ คงต้องดูแลลูกปืนล้ออีกอย่างครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rangsun ดูโพส
    รถผมมันสั่นตลอดเมื่อความเร็ว 100 ขึ้นครับ ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อมาแล้ว คงต้องกลับเข้าไปดูแลส่วนอื่นอีกแล้วอย่างน้า rmd เค้าอธิบายมาน่ะ (รายละเอียดมาอย่างวิศวะเลยอ่ะ)
    ที่ว่าสั่นตั้งแต่100ไปเคยลองวิ่งเร็วกว่านั้นมั๊ยคะว่า ยังคงสั่นตลอดหรือเบาลงในช่วงความเร็วที่สูงขึ้น โดยปกติการสั่นมันจำแนกสาเหตุได้อยู่บ้างอะคะ แล้วที่ถ่วงล้อมาแล้วนี่ ได้ลองถ่วงประชิดแล้วหรือยังคะ
    อาการสั่นและสาเหตุ
    1 สั่นตลอดทุกช่วงความเร็วทั้งช่วงมีอัตราเร่ง,ความเร็วคงที่และลดความเร็ว........ลักษณะทางกายภาพของล้อ เช่น ความกลมของยาง(ยางบวม,ปูด,สึกหรอไม่เท่ากัน,รอยปะ,อายุของยาง) ความกลมของล้อ (เบี้ยว,คด,ตะกั่วหลุด) ความพอดีของล้อกับดุมล้อ แนวทางแก้ไข ตรวจสภาพความพร้อมของยางและล้อเพื่อปรับตั้งด้วยตะกั่วถ่วง(ในกรณีที่ยางไม่บวมและล้อไม่คด) เสริมฮับริงเพื่อกระชับล้อกับดุมล้อกันแกว่ง, ตรวจเช็คความตึงของน๊อตล้อ
    2 สั่นมากบ้างน้อยบ้างในช่วงความเร็วใดความเร็วหนึ่งทั้งที่ถ่วงล้อแล้ว..........หลังจากตรวจเช๊คและแก้ปัญหาเบื้องต้นตามข้อแรกแล้ว
    แนวทางแก้ไข ตรวจสภาพตะกั่วที่ถ่วงแล้ว ลองเอาเข้าถ่วงประชิด(การถ่วงประชิดจะได้ความแน่นอนกว่าทั้งด้วยความเร็วในการตรวจสอบการแกว่งและความเที่ยงตรงเนื่องจากล้อติดกับดุมอยู่เลย) บางครั้งการถ่วงครั้งเดียวหรือครั้งแรกอาจจะยังไม่จบ ล้อและยางบางชุดบางทีถ่วงตะกั่วแค่ด้านเดียวอาจไม่หายต้องถ่วงนอก-ในถึงจะดีขึ้น หรือบางครั้งต้องสลับล้อช่วย
    3 สั่นในช่วงกำลังเร่งเช่นออกตัวหรือกำลังเร่งแซง.....ลองดูที่ลูกปืนล้อและลูกหมากต่างๆ(มุมล้อต่าง) ตรวจสอบด้วยตัวเองด้วยการยกล้อหน้า(ล้อที่มีปัญหา) ลองหมุนและสังเกตุปฏิกริยา เช่นต้องฉกแรงมากหน่อยในการหมุนครั้งแรก มีเสียงโลหะบด,เบียดเป็นเสียงสั้นๆแต่ดังตลอดรอบการหมุน สันนิฐานว่ามาจากส่วนที่ต่อเนื่องจาดารหมุนเช่นลูกปืนล้อ, ถ้าผ้าเบรคมีระยะที่ไม่พอดีของหน้าสัมผัสกับจานรวมทั้งระยะลูกสูบเบรคที่ควรจะคลายตัว เสียงจะดังยาวกว่าเหมือนเอาโลหะลากบนโลหะอีกชิ้นแบบยาวๆและที่สำคัญล้อจะหยุดหมุนเมื่อปล่อยมือจากการพยายามหมุนเนื่องจากความฝืด
    แนวทางแก้ไข........ถ้าลูกปืนแค่ฝืด สามารถถอดมาอัดจารบีใหม่ได้แต่ถ้าคลอนตัวมากก็ต้องเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว(แค่ลูกปืนหรือทั้งดุมขึ้นอยู่กับความเสียหาย)
    4 สั่นสู้เท้าหรือสู้มือ(สะท้านพวงมาลัย)เมื่อกดเบรคเพื่อลดความเร็ว.......จะสั่นมากเมื่อเริ่มกดเบรคและจะค่อยๆหายไปเมื่อความเร็วลดลง
    แนวทางแก้ไข เช็คสภาพของระบบเบรคทั้งระบบ ผิวจาน ความหนาผ้าเบรค,ระยะลูกสูบ
    5 สั่นสะท้านขึ้นมือ(พวงมาลัย) .........ความสมบูรณ์ของช่วงล่าง เมื่อขึ้นเช็คลูกปืนล้อตามข้อ3แล้วลองหมุนล้อให้เลี้ยวซ้ายขวาสลับไปมาสังเกตุการสะท้านของลูกหมากต่างๆขณะบิดล้อไปมา โดยมากจะมีอาการแถหรือดึงเมื่อกดแป้นเบรคแรงๆร่วมด้วย ถ้ามีการสะท้านพอรู้สึกหรือมีเสียงเหมือนโลหะขัดตัวกัน คงมาจากลูกหมากต่างๆที่ไม่สมบูรณ์
    แนวทางแก้ไข เปลี่ยนลูกหมากที่ชำรุดและตั้งศูนย์ล้อใหม่
    คร่าวๆนะคะ........ประสบการณ์คุณสามีคะ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 01-08-2012 เมื่อ 12:26

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    6
    Status
    Offline
    โพส
    2,852

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ที่ว่าสั่นตั้งแต่100ไปเคยลองวิ่งเร็วกว่านั้นมั๊ยคะว่า ยังคงสั่นตลอดหรือเบาลงในช่วงความเร็วที่สูงขึ้น โดยปกติการสั่นมันจำแนกสาเหตุได้อยู่บ้างอะคะ แล้วที่ถ่วงล้อมาแล้วนี่ ได้ลองถ่วงประชิดแล้วหรือยังคะ
    อาการสั่นและสาเหตุ
    1 สั่นตลอดทุกช่วงความเร็วทั้งช่วงมีอัตราเร่ง,ความเร็วคงที่และลดความเร็ว.....ลักษณะทางกายภาพของล้อ เช่น ความกลมของยาง(ยางบวม,ปูด,สึกหรอไม่เท่ากัน,รอยปะ,อายุของยาง) ความกลมของล้อ (เบี้ยว,คด,ตะกั่วหลุด) ความพอดีของล้อกับดุมล้อ แนวทางแก้ไขตรวจสภาพความพร้อมของยางและล้อเพื่อปรับตั้งด้วยตะกั่วถ่วง(ในกรณีที่ยางไม่บวมและล้อไม่คด) เสริมฮับริงเพื่อกระชับล้อกับดุมล้อกันแกว่ง, ตรวจเช็คความตึงของน๊อตล้อ
    2 สั่นมากบ้างน้อยบ้างในช่วงความเร็วใดความเร็วหนึ่งทั้งที่ถ่วงล้อแล้ว.......หลังจากตรวจเช๊คและแก้ปัญหาเบื้องต้นตามข้อแรกแล้ว
    แนวทางแก้ไข ตรวจสภาพตะกั่วที่ถ่วงแล้ว ลองเอาเข้าถ่วงประชิด(การถ่วงประชิดจะได้ความแน่นอนกว่าทั้งด้วยความเร็วในการตรวจสอบการแกว่งและความเที่ยงตรงเนื่องจากล้อติดกับดุมอยู่เลย) บางครั้งการถ่วงครั้งเดียวหรือครั้งแรกอาจจะยังไม่จบ ล้อและยางบางชุดบางทีถ่วงตะกั่วแค่ด้านเดียวอาจไม่หายต้องถ่วงนอก-ในถึงจะดีขึ้น หรือบางครั้งต้องสลับล้อช่วย
    3 สั่นในช่วงกำลังเร่งเช่นออกตัวหรือกำลังเร่งแซง.....ลองดูที่ลูกปืนล้อและลูกหมากต่างๆ(มุมล้อต่าง) ตรวจสอบด้วยตัวเองด้วยการยกล้อหน้า(ล้อที่มีปัญหา) ลองหมุนและสังเกตุปฏิกริยา เช่นต้องฉกแรงมากหน่อยในการหมุนครั้งแรก มีเสียงโลหะบด,เบียดเป็นเสียงสั้นๆแต่ดังตลอดรอบการหมุน สันนิฐานว่ามาจากส่วนที่ต่อเนื่องจาดารหมุนเช่นลูกปืนล้อ, ถ้าผ้าเบรคมีระยะที่ไม่พอดีของหน้าสัมผัสกับจานรวมทั้งระยะลูกสูบเบรคที่ควรจะคลายตัว เสียงจะดังยาวกว่าเหมือนเอาโลหะลากบนโลหะอีกชิ้นแบบยาวๆและที่สำคัญล้อจะหยุดหมุนเมื่อปล่อยมือจากการพยายามหมุนเนื่องจากความฝืด
    แนวทางแก้ไข........ถ้าลูกปืนแค่ฝืด สามารถถอดมาอัดจารบีใหม่ได้แต่ถ้าคลอนตัวมากก็ต้องเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว(แค่ลูกปืนหรือทั้งดุมขึ้นอยู่กับความเสียหาย)
    4 สั่นสู้เท้าหรือสู้มือ(สะท้านพวงมาลัย)เมื่อกดเบรคเพื่อลดความเร็ว.......จะสั่นมากเมื่อเริ่มกดเบรคและจะค่อยๆหายไปเมื่อความเร็วลดลง
    แนวทางแก้ไข เช็คสภาพของระบบเบรคทั้งระบบ ผิวจาน ความหนาผ้าเบรค,ระยะลูกสูบ
    5 สั่นสะท้านขึ้นมือ(พวงมาลัย).........ความสมบูรณ์ของช่วงล่าง เมื่อขึ้นเช็คลูกปืนล้อตามข้อ3แล้วลองหมุนล้อให้เลี้ยวซ้ายขวาสลับไปมาสังเกตุการสะท้านของลูกหมากต่างๆขณะบิดล้อไปมา โดยมากจะมีอาการแถหรือดึงเมื่อกดแป้นเบรคแรงๆร่วมด้วย ถ้ามีการสะท้านพอรู้สึกหรือมีเสียงเหมือนโลหะขัดตัวกัน คงมาจากลูกหมากต่างๆที่ไม่สมบูรณ์
    แนวทางแก้ไข เปลี่ยนลูกหมากที่ชำรุดและตั้งศูนย์ล้อใหม่
    คร่าวๆนะคะ........ประสบการณ์คุณสามีคะ
    แน่นเอี๊ยด แต่ อ่านมากๆตาลายอะ 5555

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    20
    Status
    Offline
    โพส
    315

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rangsun ดูโพส
    รถผมมันสั่นตลอดเมื่อความเร็ว 100 ขึ้นครับ ตั้งศูนย์ ถ่วงล้อมาแล้ว คงต้องกลับเข้าไปดูแลส่วนอื่นอีกแล้วอย่างน้า rmd เค้าอธิบายมาน่ะ (รายละเอียดมาอย่างวิศวะเลยอ่ะ)
    พี่จ่าหน่อยครับ มันรู้สึกตอนที่ขับบนถนนคอนกรีตใช่ไหมครับ ถ้าวิ่งบนถนนลาดยางจะดีหน่อย ป่ะครับ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MUNIC ดูโพส
    แน่นเอี๊ยด แต่ อ่านมากๆตาลายอะ 5555
    555555555เอาแบบให้มึนกันไปข้างเลยค่ะ หนูพิมพ์(อย่างเดียว)ยังมึนเลย

  17. #17
    TTC 02985 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2011
    User ID
    26104
    Status
    Offline
    โพส
    1,210

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    ความรู้ทั้งน้านนนนน

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3215
    Status
    Offline
    โพส
    3,688

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ happy ดูโพส
    พี่จ่าหน่อยครับ มันรู้สึกตอนที่ขับบนถนนคอนกรีตใช่ไหมครับ ถ้าวิ่งบนถนนลาดยางจะดีหน่อย ป่ะครับ
    ใช่เลยน้า happy ถ้าจะอาการเดียวกันซะแล้ว

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2011
    User ID
    27822
    Status
    Offline
    โพส
    597

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    ผมก้อเป็นครับ แต่ไม่แน่ใจว่ามันสะท้านมาที่แป้นเบรคด้วยรึป่าว เดี๊ยวจะลองสังเกตุดูครับ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    20
    Status
    Offline
    โพส
    315

    มาตรฐาน ตอบ: พวงมาลัยสั่นเวลาเบรคครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rangsun ดูโพส
    ใช่เลยน้า happy ถ้าจะอาการเดียวกันซะแล้ว
    อาการนี้เป็นตั้งแต่เปลี่ยนแม็คใหม่มาแน่ๆ ใช่ป่ะครับ สงสัยยางแก้มเตี้ยและก็หน้ากว้างรถผมก็เป็น เลยปล่อยลมยางออกเหลือ 31 หน้าหลังเลย ดีขึ้นเยอะเลยครับ พอไปขับรถแลนเซอร์ของแฟนทำไมรถเก๋งพวงมาลัยมันนิ่งยังงี้ พาไม่อยากขับรถเราเลย อิิอิ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด