สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 7 จากทั้งหมด 7

กระทู้: ผ้าพันท่อไอเสีย จำเป็นไหม..

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    มาตรฐาน ผ้าพันท่อไอเสีย จำเป็นไหม..

    ถ้าใช้ท่อสแตนเลสสำหรับทำท่อไอเสียและเฮดเดอร์ จำเป็นต้องพันผ้ารึเปล่าครับ เมื่อหลายปีก่อนเห็นแต่ในประเทศที่อุณหภูมิหนาว หิมะตกพันกันเยอะ แต่ไม่รู้ว่าในอากาศร้อนอย่างในบ้านเราจะช่วยให้ดีขึ้นบ้างไหม
    Attached Images Attached Images      

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ผ้าพันท่อไอเสีย จำเป็นไหม..

    ประโยชน์ของเทปพันท่อนอกจากกรองเสียงแล้วการรักษาอุณหภูมิไอเสียช่วงท้ายโข่งมีผลโดยตรงกับประสิทธิภาพการคายไอเสีย ยิ่งในรอบสูงยิ่งมีความจำเป็นมากค่ะ
    ...กรณีรถทำเครื่องมา เปลี่ยนโบ(hi boost) ขึ้นเขาไอเสียใหม่ ความต็งการให้ไอเสียที่คายฉกเดินทางอย่างเป็นระเบียบ องค์ประกอบแรกคือทิศทางในการเคลื่อนตัว คอเขาแต่ละสูบนอกจากการเลือกวัสดุที่ใช้ทำแล้วยนาดและความยาวก็สำคัญมาก เมื่อไอเสียผ่านเข้ามาอุณหภูมิผิวของท่อไม่ควรแตกต่างกันมากจนเกิดแรงเฉื่อยที่ผิวสัมผัสเพราะการถ่ายเทอุณหภูมิที่เร็วเกินไป ยิ่งเมื่ออยู่ในรอบสูงความเร็วในการไอเสียสำคัญโดยตรงต่อการสันดาปและการสูดไอดีค่ะ
    ....ถ้า สะดวกแนะนำพันไว้ดีกว่าค่ะน้าศิลป

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2008
    User ID
    3929
    Status
    Offline
    โพส
    2,943

    มาตรฐาน ตอบ: ผ้าพันท่อไอเสีย จำเป็นไหม..

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ประโยชน์ของเทปพันท่อนอกจากกรองเสียงแล้วการรักษาอุณหภูมิไอเสียช่วงท้ายโข่งมีผลโดยตรงกับประสิทธิภาพการคายไอเสีย ยิ่งในรอบสูงยิ่งมีความจำเป็นมากค่ะ
    ...กรณีรถทำเครื่องมา เปลี่ยนโบ(hi boost) ขึ้นเขาไอเสียใหม่ ความต็งการให้ไอเสียที่คายฉกเดินทางอย่างเป็นระเบียบ องค์ประกอบแรกคือทิศทางในการเคลื่อนตัว คอเขาแต่ละสูบนอกจากการเลือกวัสดุที่ใช้ทำแล้วยนาดและความยาวก็สำคัญมาก เมื่อไอเสียผ่านเข้ามาอุณหภูมิผิวของท่อไม่ควรแตกต่างกันมากจนเกิดแรงเฉื่อยที่ผิวสัมผัสเพราะการถ่ายเทอุณหภูมิที่เร็วเกินไป ยิ่งเมื่ออยู่ในรอบสูงความเร็วในการไอเสียสำคัญโดยตรงต่อการสันดาปและการสูดไอดีค่ะ
    ....ถ้า สะดวกแนะนำพันไว้ดีกว่าค่ะน้าศิลป

    ขอบคุณครับ

  4. #4
    TTC-02748 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2011
    User ID
    17299
    Status
    Offline
    โพส
    984

    มาตรฐาน ตอบ: ผ้าพันท่อไอเสีย จำเป็นไหม..

    ความรู้ล้วนๆ....

  5. #5
    TTC-01780 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2009
    User ID
    9910
    Status
    Offline
    โพส
    3,541

    มาตรฐาน ตอบ: ผ้าพันท่อไอเสีย จำเป็นไหม..

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ประโยชน์ของเทปพันท่อนอกจากกรองเสียงแล้วการรักษาอุณหภูมิไอเสียช่วงท้ายโข่งมีผลโดยตรงกับประสิทธิภาพการคายไอเสีย ยิ่งในรอบสูงยิ่งมีความจำเป็นมากค่ะ
    ...กรณีรถทำเครื่องมา เปลี่ยนโบ(hi boost) ขึ้นเขาไอเสียใหม่ ความต็งการให้ไอเสียที่คายฉกเดินทางอย่างเป็นระเบียบ องค์ประกอบแรกคือทิศทางในการเคลื่อนตัว คอเขาแต่ละสูบนอกจากการเลือกวัสดุที่ใช้ทำแล้วยนาดและความยาวก็สำคัญมาก เมื่อไอเสียผ่านเข้ามาอุณหภูมิผิวของท่อไม่ควรแตกต่างกันมากจนเกิดแรงเฉื่อยที่ผิวสัมผัสเพราะการถ่ายเทอุณหภูมิที่เร็วเกินไป ยิ่งเมื่ออยู่ในรอบสูงความเร็วในการไอเสียสำคัญโดยตรงต่อการสันดาปและการสูดไอดีค่ะ
    ....ถ้า สะดวกแนะนำพันไว้ดีกว่าค่ะน้าศิลป
    แล้วถ้าเครื่องเดิมๆ พันได้ไหมครับ หรือไม่ควรพันครับ

    ขอบคุณครับ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: ผ้าพันท่อไอเสีย จำเป็นไหม..

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ LuftWaffe ดูโพส
    แล้วถ้าเครื่องเดิมๆ พันได้ไหมครับ หรือไม่ควรพันครับ

    ขอบคุณครับ
    เครื่องเดิมๆในที่นี้หมายถึง
    ..เครื่องเดิม เขาหล่อเดิมๆ ท้ายโข่งมีแคตอยู่เหมือนเดิม.....แบบนี้คงไม่จำเป็นหรอกค่ะ เพราะบริเวณเขาหล่อติดเครื่องมีประกับกันความร้อนส่วนหนึ่งอยู่แล้วหลังเทอร์ไบก็มีประกับกันความร้อยอยู่อีกเช่นเดียวกัน
    ..เครื่องเดิม เปลี่ยนท่อแทนแคต หรือเดินท่อไอเสียหลังเทอร์ไบใหม่ แบบนี้ก็ตามสมควรหรือความสะดวกดีกว่าค่ะ แต่ถ้าเป็นรถที่บ้านหนู"พันค่ะ"
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 13-08-2013 เมื่อ 12:26

  7. #7
    สมาชิกถาวร : TTC-02824 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2012
    User ID
    32271
    Status
    Offline
    โพส
    431

    มาตรฐาน ตอบ: ผ้าพันท่อไอเสีย จำเป็นไหม..

    ตามที่ผมเข้าใจ พันเพื่อรักษาความร้อนให้ไอเสียวิ่งไปยังปลายท่อได้อย่างสมูท
    คืออากาศร้อนจะไหลไปหาที่อากาศเย็น อะไรประมาณเนี๊ยะครับ

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด