หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 25

กระทู้: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15320
    Status
    Offline
    โพส
    217

    Smile อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    รบกวนถามน้าๆหน่อยครับ
    พอดีผมเปลียนแม็กมาใหม่ ขนาด 16x8 offset 0 แต่ยังใช้ยางเดิมอยู่ และไม่ได้ยก(ใส่ฮับริงและถ่วงทั้งสี่ล้อแล้ว) แต่อาการที่รู้สึกหลังจากเปลี่ยนแม็กคือ พวงมาลัยหนักขึ้นแต่เมื่อล้อตกหลุมหรือ ขึ้นรอยต่อถนนจะรู้สึกพวงมาลัยเบาไปวูปหนึ่งครับ เลยสงสัยว่าเป็นปกติของล้อที่ยื่นออกเพิ่มขึ้นหรือป่าวครับ หรือผมต้องตั้งศูนย์ทั้งสีล้อใหม่

    ปล.ทดลองปล่อยพวงมาลัยขับรถจะเบี่ยงลงซ้ายเร็วกว่าเดิมนิดหนึ่งจากเดิมประมาณสองช่วงเสาไฟฟ้าเหลือประมาณหนึ่งเสาไฟฟ้า ลองวิ่งที่ความเร็ว110พวงมาลัยก็ไม่สั่นครับ


    ชื่อ:  642074449471.jpg
ครั้ง: 1330
ขนาด:  364.9 กิโลไบต์ ชื่อ:  642074242822.jpg
ครั้ง: 1350
ขนาด:  270.9 กิโลไบต์

  2. #2
    TTC-02122 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2010
    User ID
    14160
    Status
    Offline
    โพส
    4,187

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    ต้องตั้งศูนย์ใหม่ครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15320
    Status
    Offline
    โพส
    217

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ AKNet ดูโพส
    ต้องตั้งศูนย์ใหม่ครับ
    ขอคุณที่แนะนำครับ งั้นพรุ่งนี้ผมจะลองไปตั้งศูนย์ดูครับ

  4. #4
    Pom_Supalak, TTC-46588 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2013
    User ID
    46588
    Status
    Offline
    โพส
    222

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    ถนนที่ใช้วิ่งเทสเป็นถนนแบบไปทางเดียว หรือวิ่งกลับบนถนนเดิมได้ครับ ถ้าไปทางเดียว ความลาดเอียงของถนนอาจจะทำให้เรารู้สึกว่าพวงมาลัยเอียง แต่ถ้าถนนที่วิ่งเทส เช่น ในซอยบ้าน จะสามารถทดสอบวิ่งไปกลับระยะทางเดิม และใช้ความเร็วเท่าเดิม เมื่อปล่อยพวงมาลัยแล้วให้จับความรู้สึกดูอีกครั้งครับ ถ้าเอียงทางเดิม ก็ต้องตั้งศูนย์ใหม่ แต่ถ้าเอียงกลับทาง แสดงว่าปกติครับ เพราะถ้าเป็นถนนเส้นที่สามารถวิ่งไปกลับได้ ความเอียงของถนนจะสลับกันั่นเอง ลองเอาไปพิจารณาถึงความเป็นไปได้ดูนะครับ

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    ตั้งศูนย์ใหม่เลยค่ะ

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15320
    Status
    Offline
    โพส
    217

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Pom_Supalak ดูโพส
    ถนนที่ใช้วิ่งเทสเป็นถนนแบบไปทางเดียว หรือวิ่งกลับบนถนนเดิมได้ครับ ถ้าไปทางเดียว ความลาดเอียงของถนนอาจจะทำให้เรารู้สึกว่าพวงมาลัยเอียง แต่ถ้าถนนที่วิ่งเทส เช่น ในซอยบ้าน จะสามารถทดสอบวิ่งไปกลับระยะทางเดิม และใช้ความเร็วเท่าเดิม เมื่อปล่อยพวงมาลัยแล้วให้จับความรู้สึกดูอีกครั้งครับ ถ้าเอียงทางเดิม ก็ต้องตั้งศูนย์ใหม่ แต่ถ้าเอียงกลับทาง แสดงว่าปกติครับ เพราะถ้าเป็นถนนเส้นที่สามารถวิ่งไปกลับได้ ความเอียงของถนนจะสลับกันั่นเอง ลองเอาไปพิจารณาถึงความเป็นไปได้ดูนะครับ
    ขอคุณมากครับน้าสำหรับเทคนิคดีๆครับ พอดีทางที่ผมลองเป็นถนนคอนกรีตสี่เลนครับแต่ขับประจำทุกวันครับเลยจับทางล้อเดิมก่อนเปลี่ยนได้


    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ rmd ดูโพส
    ตั้งศูนย์ใหม่เลยค่ะ
    ครับผมพรุ่งนี้จะลองไปตั้งดูครับโทรไปถามราคามา อยู่ที่สี่ร้อยบาทครับ



    อีกนิดครับ....ตั้งทั้งสี่ล้อเลยหรือเปล่าครับ หรือแค่สองล้อหน้า เพราะผมไม่เคยเอารถเข้าทำเลยครับเรื่องนี้

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    ปกติเวลาขึ้นเครื่อง เซ็นเซอร์รุ่นใหม่ๆจะเป็นแบบ3มิติ4จุด(ล้อ)หมดแล้วค่ะ
    แต่ในความเป็นจริงกระบะคงปรับตั้งเฉพาะด้านหน้าเป็นหลัก(เว้นแต่ด้านหลังเสียหายหรือผิดปกติมาจากอุบัติเหตุซึ่งต้องปรับตั้งตาม)

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15320
    Status
    Offline
    โพส
    217

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    ตั้งมาเรียบร้อย ศูนย์ตรงแล้วครับปล่อยพวงมาลัยดูตรงเป๊ะ แต่อาการที่ผมรู้สึกยังอยู่ครับท่านยังไม่หาย
    แบบว่าขับบนทางลูกรังที่เจอก้อนหินโตๆหรือหลุมลึก พวงมาลัยมันจะหวิวๆยังไงไม่รู้อ่ะครับแม้ว่าขับช้าๆนะ
    เช่น ถ้าล้อซ้ายตกหลุมพวงมาลัยจะเบามากถ้าหักซ้ายรู้สึกนิดๆว่าถูกพวงมาลัยดึงไป

    ผมอยากขอคำแนะนำหรือความรู้ด้วยครับเพราะทุกทีลงหลุมขึ้นก้อนหินอะไรพวงมาลัยมันจะไม่หวิวๆงี้

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2012
    User ID
    39340
    Status
    Offline
    โพส
    953

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ScruBb ดูโพส
    ตั้งมาเรียบร้อย ศูนย์ตรงแล้วครับปล่อยพวงมาลัยดูตรงเป๊ะ แต่อาการที่ผมรู้สึกยังอยู่ครับท่านยังไม่หาย
    แบบว่าขับบนทางลูกรังที่เจอก้อนหินโตๆหรือหลุมลึก พวงมาลัยมันจะหวิวๆยังไงไม่รู้อ่ะครับแม้ว่าขับช้าๆนะ
    เช่น ถ้าล้อซ้ายตกหลุมพวงมาลัยจะเบามากถ้าหักซ้ายรู้สึกนิดๆว่าถูกพวงมาลัยดึงไป

    ผมอยากขอคำแนะนำหรือความรู้ด้วยครับเพราะทุกทีลงหลุมขึ้นก้อนหินอะไรพวงมาลัยมันจะไม่หวิวๆงี้
    ได้รองอแด๊ปเตอร์ล้อไหมครับน้า....ถ้ารองลองเอาออกแล้วลองขับอีกครั้งครับ..

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15320
    Status
    Offline
    โพส
    217

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ turbo129 ดูโพส
    ได้รองอแด๊ปเตอร์ล้อไหมครับน้า....ถ้ารองลองเอาออกแล้วลองขับอีกครั้งครับ..
    ไม่ได้รองครับผม ใส่แค่ฮับริงทั้งสี่ล้อครับ

    ชื่อ:  642074165556.jpg
ครั้ง: 1570
ขนาด:  221.4 กิโลไบต์

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2012
    User ID
    39340
    Status
    Offline
    โพส
    953

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ScruBb ดูโพส
    ไม่ได้รองครับผม ใส่แค่ฮับริงทั้งสี่ล้อครับ

    ชื่อ:  642074165556.jpg
ครั้ง: 1570
ขนาด:  221.4 กิโลไบต์
    งงไปเลยครับ.....

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2011
    User ID
    15320
    Status
    Offline
    โพส
    217

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ turbo129 ดูโพส
    งงไปเลยครับ.....
    ตกลงมันคืออันเดียวกันหรอครับน้าเจ้าฮัปริงกับอแด๊ปเตอร์
    ขออภัยถ้าผมตอบผิดครับน้า

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Oct 2012
    User ID
    39340
    Status
    Offline
    โพส
    953

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ScruBb ดูโพส
    ตกลงมันคืออันเดียวกันหรอครับน้าเจ้าฮัปริงกับอแด๊ปเตอร์
    ขออภัยถ้าผมตอบผิดครับน้า
    คนละอันกันครับผม....งั้นลองตรวจดูโช๊คครับว่ามีน้ำมันรั่วไหลมาบ้างป้าวครับ..

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ScruBb ดูโพส
    รบกวนถามน้าๆหน่อยครับ
    พอดีผมเปลียนแม็กมาใหม่ ขนาด 16x8 offset 0 แต่ยังใช้ยางเดิมอยู่ และไม่ได้ยก(ใส่ฮับริงและถ่วงทั้งสี่ล้อแล้ว) แต่อาการที่รู้สึกหลังจากเปลี่ยนแม็กคือ พวงมาลัยหนักขึ้นแต่เมื่อล้อตกหลุมหรือ ขึ้นรอยต่อถนนจะรู้สึกพวงมาลัยเบาไปวูปหนึ่งครับ เลยสงสัยว่าเป็นปกติของล้อที่ยื่นออกเพิ่มขึ้นหรือป่าวครับ หรือผมต้องตั้งศูนย์ทั้งสีล้อใหม่

    ปล.ทดลองปล่อยพวงมาลัยขับรถจะเบี่ยงลงซ้ายเร็วกว่าเดิมนิดหนึ่งจากเดิมประมาณสองช่วงเสาไฟฟ้าเหลือประมาณหนึ่งเสาไฟฟ้า ลองวิ่งที่ความเร็ว110พวงมาลัยก็ไม่สั่นครับ


    ชื่อ:  642074449471.jpg
ครั้ง: 1330
ขนาด:  364.9 กิโลไบต์ ชื่อ:  642074242822.jpg
ครั้ง: 1350
ขนาด:  270.9 กิโลไบต์
    แมกซ์กว้าง 8 ออฟ 0 ยางขนาดเดิมคือ 245/70/16 สังเกตุไหมคะว่า ยางดูลีบๆเมื่อเปลี่ยนมาใส่แมกซ์ตัวนี้ แก้มยางถูกดึงออกด้านข้าง แนวรับแรงจึงมีผลจากการที่เหมือนกับว่า หน้ายางแคบกว่าที่ควรจะเป็น
    เวลาเลี้ยวหรือตกหลุม แก้มยางด้านใดด้านหนึ่งจะรับภาระที่ผิดปกติเื่องจากแมกซ์ถ่างยาง แก้มที่เอียงอยู่จึงถูกแรงกระทำได้ง่ายกว่า นึกสภาพแก้มยางตั้งเกือบตรงกับแก้มยางเอียง อย่างไหนจะมีแรงต้านได้มากกว่ากันอะคะ พอมันยุบเร็วกว่าที่ควรจะเป็นอาการ แวป-วูบจึงมีให้เห็น
    สมมุติว่า เปลี่ยนเป็น 265 อาการที่เจอจะดีขึ้นเลยค่ะ ออฟเซ็ต 0ก็มีผลเช่นกัน ถ้าคุยกับช่างได้ลองให้ช่างตั้ง แคมเบอร์เป็นลบนิดหน่อย คงพอช่วยลดอาการวูบ-วูปของพวงมาลัยได้บ้าง (เยอะก็ไม่ดี)

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2013
    User ID
    48350
    Status
    Offline
    โพส
    78

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    ปัญหานี้เลยอ่ะ ที่ผมกำลังเป็นอยู่

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2013
    User ID
    47593
    Status
    Offline
    โพส
    470

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ ScruBb ดูโพส
    ตั้งมาเรียบร้อย ศูนย์ตรงแล้วครับปล่อยพวงมาลัยดูตรงเป๊ะ แต่อาการที่ผมรู้สึกยังอยู่ครับท่านยังไม่หาย
    แบบว่าขับบนทางลูกรังที่เจอก้อนหินโตๆหรือหลุมลึก พวงมาลัยมันจะหวิวๆยังไงไม่รู้อ่ะครับแม้ว่าขับช้าๆนะ
    เช่น ถ้าล้อซ้ายตกหลุมพวงมาลัยจะเบามากถ้าหักซ้ายรู้สึกนิดๆว่าถูกพวงมาลัยดึงไป

    ผมอยากขอคำแนะนำหรือความรู้ด้วยครับเพราะทุกทีลงหลุมขึ้นก้อนหินอะไรพวงมาลัยมันจะไม่หวิวๆงี้
    ถ้าต้องการ จบจริงๆ
    ให้ หาสเปเซอร์ แบบมี hubring ในตัว มาใส่ครับ
    หนาไม่เกิน 6 มิล นะครับ ถ้าได้ 4,5 มิล ยิ่งดีเลย
    และน็อตล้อต้องเปลียนให้ยาวขึ้นครับ ถ้าคิดจะใส่แม็ก
    ใหม่ตลอดไม่เปลียน
    แบบตามรูปครับ
    ชื่อ:  sp001.jpg
ครั้ง: 763
ขนาด:  42.6 กิโลไบต์ชื่อ:  tt.jpg
ครั้ง: 875
ขนาด:  30.7 กิโลไบต์
    ชื่อ:  0238_1~1.jpg
ครั้ง: 803
ขนาด:  344.1 กิโลไบต์
    แบบสีดำสั่งกลึงเป็นเหล็ก ครับ
    ตาม link ครับ โทรถามเองครับ
    https://www.facebook.com/media/set/?...8505406&type=3
    http://www.club4g.com/index.php?topic=110512.0

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jun 2011
    User ID
    19137
    Status
    Offline
    โพส
    1,443

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    ที่ว่าต้องเปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้น ไม่แน่ใจว่าน้าเคยลองใส่เปเซอร์แบบที่แนะนำดูบ้างหรือยังคะ มีฮับลิงในตัวแบบที่แนะนำก็ยิ้งดี ปกติน๊อตเดิมติดรถรับได้ถึง6มม.นะคะ ลองไปแกะดูใหม่ เมื่อใส่แล้วแมกซ์ชุดนี้ก็จะกลายเป็น ออฟเซ๊ต -6ทันที ทีนี้ยังไงอะคะ ตั้งศูนย์ใหม่อีก เพราะมุมโทอินกะเอ๊าท์ เปลี่ยนอีก

    อีกอย่าง พวงมาลัยวูบเฉพาะตอนที่ลงหลุม หรือ ขณะปีนเนินในจังหว่ะด้านใด ด้านหนึ่ง มันเกี่ยวอะไรกับฮับลิงหรือสเปเซอร์อะคะ จขกท.ก็แจ้งแต่ทีแรกแล้ว 110กม/ชมพวงมาลัยไม่สั่น แสดงว่าล้อคู่หน้าหมุนได้สมดุล และที่สำคัญในรูปประกอบก็แนบรูปที่มีฮับลิงแล้ว ไม่เข้าใจอะค่ะว่า มันเกี่ยวกันอย่างไง รบกวนอธิบายเป็นวิทยาทานหน่อยนะคะ

    ช่วยกันแชร์ประสบการณ์เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่มีประโยชน์ ถ้าเป็นไปในทางและประเด็นเดียวกัน อีกอย่างอะไรที่เป็นตัวชี้วัดได้อะคะ ว่า"จบ" จาก "ประสบการณ์ตรงหรือแค่ได้เห็น" หรือ "ราคาอุปกรณ์"
    Attached Images Attached Images  
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย rmd : 22-11-2013 เมื่อ 10:48

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Sep 2009
    User ID
    8767
    Status
    Offline
    โพส
    6,019

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    เตรียมรับข้อมูล

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2012
    User ID
    41871
    Status
    Offline
    โพส
    84

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    เยียม !..เอาข้อมูลมาโต้แย้งกันอย่างมีเหตุผล เพื่อ ข้อสรุปที่ดียิ่งๆขึ้น...คนอื่นที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์เรื่องรถ แต่เจอปัญหาจะได้รู้และตัดสินใจแก้ไข โดยไม่ถูกร้านบางร้านเอาเปลียบเราได้...เห็นด้วยคับ...( รอรับข้อมูลเหมือนกัน)...

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Aug 2013
    User ID
    48350
    Status
    Offline
    โพส
    78

    มาตรฐาน ตอบ: อาการแบบนี้จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ไหมครับ

    มารับข้อมูลอีกด้วยครับ อยากรู้จริงๆ แต่ของผมอาการนี้มาหลังจากตกหลุม(แรงไปหน่อย)จนพวงมาลัยเสียศูนย์(เซ็นเตอร์ไม่ตรงหลังจากตกหลุม)ไปตั้งศูนย์แล้วพวงมาลัยตรงโอเค แต่อาการหวิวขณะวิ่งทางขรุขระไม่หาย(ล้อเดิมๆก็เป็น)พอมาเปลี่ยนแม๊กเป็น 18 '' ยิ่งชัดขึ้น ช่วงขับด้วยความเร็วพวงมาลัยไม่สั่นแต่กลับรู้สึกหวิวๆ เลยไม่รู้ว่าจุดของปัญหาอยู่ที่จุดไหนกันแน่ครับ t t

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด